Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tách rời thành công ca song sinh dính liền cực hiếm, chỉ 1 trên 50 triệu ca sinh

Ximena và Scarlett Hernandez-Torres tuy mới 11 tháng tuổi nhưng ngay ở năm đầu tiên của cuộc đời, cả hai đã có cuộc sống hết sức khó khăn. 

Song sinh dinh lien 1

Ximena và Scarlett (Ảnh: Facebook)


Ximena và Scarlett Hernandez-Torres được sinh ra trong lần sinh 3 của mẹ. Tháng 5 năm ngoái, một giờ sau khi sinh ra, Ximena và Scarlett đã được chuyển ngay đến bệnh viện Texas. Trong khi cô chị - Catalina - lại rất khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe, thì Ximena và Scarlett lại có chung xương chậu, nghĩa là đại tràng và bàng quang cũng chung với nhau. Theo trang CNN, sinh đôi dính liền trong một ca sinh ba là cực kì hiếm, xác suất là 1 trên 50 triệu.
Song sinh dinh lien 2

3 chị em Catalina, Ximena và Scarlett (Ảnh: Facebook)


Suốt nhiều tháng qua, các bác sĩ đã miệt mài chuẩn bị, nghiên cứu cho cuộc phẫu thuật tách rời hai bé. Ba của hai đứa trẻ Raul Torres bồi hồi nhớ lại: "Tôi lo lắng nhiều lắm và luôn luôn cầu nguyên. Thậm chí lúc đi làm, đầu óc tôi luôn nghĩ về con và cuộc phẫu thuật. Nhiều lúc tôi chẳng thể nào ngủ được".
Ngày 12/4 vừa qua, ca phẫu thuật tách rời hai bé kéo dài suốt 15 tiếng đã thành công tốt đẹp, với sự có mặt của 9 bác sĩ phẫu thuật và gần 50 đến 60 chuyên gia theo dõi sát sao. Raul Torres cho biết: "Tuyệt vời. Cả ngày và đêm tôi luôn nghĩ về cuộc phẫu thuật. Không thể nào yêu cầu bác sĩ làm gì hơn nữa, họ đã chăm sóc con gái tôi rất tốt. Tôi chẳng thể yêu cầu gì hơn". Tuy nhiên, đến chiều ngày 13/4, Ximena phải quay trở lại phòng phẫu thuật vì thận cô bé có vấn đề. Hiện tại, sức khỏe của cả hai đã ổn định, bố mẹ Ximena chia sẻ trên Facebook: "Ximena hiện tại đã ổn, cảm ơn sự chăm sóc của các bác sĩ và những lời cầu nguyện của mọi người. Scarlett cũng vậy".
Song sinh dinh lien 3

Song sinh dinh lien 4
Song sinh dinh lien 5

Mẹ Ximena và Scarlett chia sẻ với CBS: "Từ khi sinh con ra, tôi luôn muốn chúng được tách rời. Tôi ao ước ẵm từng đứa trên tay và ôm chặt lấy chúng". (Ảnh: Facebook)

(Nguồn: CNN, Cosmopolitan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét