Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Rối loạn tiêu hóa chức năng ở trẻ: Lời khuyên từ chuyên gia

Nhận xét về hội nghị, GS-TS Nguyễn Gia Khánh cho biết, sự đồng hành của Friso cùng Hội nhi khoa Việt Nam trong nhiều năm qua có ý nghĩa rất lớn, giúp các cán bộ y tế cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất nhằm giúp cho việc chẩn đoán, điều trị rối loạn tiêu hóa chức năng (RLTHCN) ở trẻ tốt hơn.

GS-TS Nguyễn Gia Khánh trao kỷ niệm chương cho đại diện công ty FrieslandCampina Việt Nam

Ngoài ra, GS-TS Nguyễn Gia Khánh cũng có lời khuyên các bậc cha mẹ nên dành thời gian trau dồi kiến thức về sức khỏe của trẻ, đặc biệt là hệ tiêu hóa, cách chăm sóc dinh dưỡng dưới sự tư vấn từ các chuyên gia để chọn đúng thực phẩm cho trẻ.

Ông cũng khuyên không nên cho trẻ ăn uống theo ý thích của người lớn. Nếu trẻ có dấu hiệu RLTHCN thì phụ huynh cần sớm nhận biết và có sự hướng dẫn, tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng chứ không nên tự ý điều trị cho trẻ. Ngoài ra, tạo không gian thoải mái, thích thú cho trẻ khi ăn cũng giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, tránh được nhiều vấn đề về RLTHCN.

Hội nghị cập nhật những thông tin bổ ích cho các cán bộ y tế về RLTHCN

Cũng tại hội nghị, các cán bộ, chuyên gia y tế được cập nhật một trong những nguyên nhân gây RLTHCN là do đạm sữa bị thay đổi cấu trúc và biến tính khi trải qua nhiều lần (2 lần) xử lý nhiệt.

Thông thường, qui trình xử lý 2 lần được các nhà máy sản xuất sữa bột áp dụng khi không có hoặc không đủ nguồn cung cấp sữa bò tươi. Quy trình này bắt đầu bằng nguyên liệu là bột sữa bán thành phẩm (vốn đã qua 1 lần xử lý nhiệt) được mua từ các nhà máy chế biến sữa khác. Nguồn sữa bột này được hoàn nguyên, bổ sung một số chất dinh dưỡng và xử lý nhiệt một lần nữa mới cho ra sữa bột thành phẩm.

Trong khi đó, những nhà sản xuất có sẵn nguồn nguyên liệu dồi dào, thì sữa tươi sẽ chỉ qua 1 lần xử lý là trở thành sữa bột thành phẩm.

Chất đạm là nguồn “nguyên liệu” giúp trẻ phát triển cơ thể (hệ cơ, thần kinh, da, tóc…). Nếu trẻ tiêu thụ nhiều đạm sữa biến tính thì có nguy cơ gặp các rối loạn đường ruột. Do đó, các bậc cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm sữa công thức có công nghệ xử lý chất đạm tốt nhất.

Với nguồn nguyên liệu sẵn có từ các trang trại bò sữa ở Hà Lan, FrieslandCampina chỉ cần xử lý sữa một lần là đã cho ra sữa bột thành phẩm, hạn chế tối đa chất đạm bị biến tính. Không những thế, Friso đã nghiên cứu và công bố quy trình LockNutri được ứng dụng trong tất cả các dòng sản phẩm của Friso. Quy trình LockNutri xử lý nhiệt vừa đủ,bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu dễ dàng. Nhờ đó, bé sẽ khỏe mạnh từ bên trong để thỏa sức khám phá và học hỏi thế giới thiên nhiên bên ngoài.Friso mới với LockNutri giúp bảo vệ chất lượng tự nhiên của đạm sữa để bé tiêu hóa dễ dàng, nhờ đó, bé khỏe mạnh hơn từ bên trong để thỏa sức trải nghiệm và học hỏi mỗi ngày.

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét