Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Phương thuốc thần kỳ, đơn giản nhưng giúp giảm nhức đầu cực kỳ hiệu quả

Bạn thường hay bị nhức đầu? Mỗi lần đầu đau cảm giác như trời đất sụp đổ, chỉ muốn nằm một chỗ? Mỗi lần như thế bạn đành phải nhờ đến thuốc giảm đau với hi vọng sẽ sớm bình thường? Nhưng bạn có biết thuốc giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời, không thể dùng lâu dài và có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm không?

Ngoại trừ việc lạm dụng các viên thuốc giảm đau được bày bán đại trà ở các hiệu thuốc, bạn có thể dùng thử các biện pháp giảm đau cổ truyền đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia đông y, chỉ cần một ly trà gừng với đường đỏ, bạn có thể đánh bay cơn nhức đầu và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. 

Trong gừng tươi có một loại chất giúp liên kết tiểu cầu, chống viêm cực kỳ hiệu quả. Ngày xưa, gừng tươi được coi là thuốc kháng sinh tự nhiên quen thuộc của dân gian. Ăn nhiều gừng có thể ngăn ngừa bệnh tắc động mạnh, thúc đẩy máu tuần hoàn, đặc biệt là giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. Nước ép gừng còn có công hiệu trong việc trị bệnh hôi miệng hay bệnh nha chu. Uống nước gừng, đắp bã gừng, ngâm tay chân trong nước gừng loãng có thể chữa được các chứng viêm khớp, giảm đau, sưng cực kỳ hiệu quả. Ngâm chân trong nước gừng còn giúp chữa bệnh khó ngủ hoặc mất ngủ. 
Tra giam nhuc dau 1

(Ảnh: letu.life)


Đường đỏ là loại đường sản xuất từ mía và chưa tẩy màu. Trong đường đỏ chứa rất nhiều canxi, sắt và yếu tố vi lượng giúp thúc đẩy quá trình hình thành tế bào máu. Đường đỏ còn có rất nhiều vitamin như C, B1, B2 ngăn chặn phát triển các khối u, làm chậm quá trình lão hóa... Các chất khoáng trong đường đỏ có tác dụng giúp máu tuần hoàn, rất tốt trong việc giảm đau, đặc biệt là nhức đầu. Nước đường đỏ còn giúp da mặt hồng hào, giúp những người bị suy nhược, mới ốm dậy phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Nếu bị ong đốt, dùng nước đường đỏ bôi lên chỗ sưng, cảm giác đau sẽ biến mất cực kỳ nhanh chóng.

Ngoài tác dụng chữa bệnh nhức đầu, trà gừng đường đỏ còn rất tốt cho phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt với những người hay bị đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt. Một ly trà gừng nóng pha thêm đường đỏ giúp giảm đau hiệu quả, kích thích cơ thể sản sinh hồng cầu, bổ sung cho lượng máu đã mất.

Tra giam nhuc dau 2

(Ảnh: letu.life)


Cách dùng: Cắt 1 miếng gừng tươi thành từng lát nhỏ cho vào nồi. Đổ thêm 600ml nước rồi đun sôi già. Thêm khoảng 30gr đường đỏ và dùng khi còn nóng.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên những ai hay bị nhức đầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu magiê như gạo, lúa mì, yến mạch, thảo mộc khô, hạt bí, cacao và socola, các loại hạt... Những loại rau quả như cải xoăn, bina, chuối, bơ, mơ khô... cũng chứa rất nhiều magiê và tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ăn uống, mọi người có thể sử dụng phương pháp mát-xa quanh vành tai để giảm đau. Xung quanh tai của chúng ta có rất nhiều huyệt vị và tuyến dịch lim-pha. Thông qua phương pháp mát-xa, có thể tăng tốc độ tuần hoàn của máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp cơn nhức đầu giảm hiệu quả.

(Nguồn: letu.life)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét