Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Nước muối - thần dược rẻ tiền mà tuyệt vời hơn nhiều loại dược, mỹ phẩm đắt tiền

Ngoài việc súc miệng, sát trùng vết thương thì nước muối còn có công dụng gì? Xin thưa câu trả lời là: "Cực kỳ nhiều" vì nước muối còn rất hiệu quả khi bạn sử dụng nó để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

1. Ngăn ngừa rụng tóc

Cách 1: Pha nước muối thật mặn, dùng hỗn hợp này nhẹ nhàng thấm lên chân tóc và để nguyên trong vòng 5 phút mới gội lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều tối, kiên trì trong vòng 15-20 ngày, tóc sẽ đẹp lên trông thấy.

Cách 2: Cho khoảng 100 - 150 gram muối vào chậu nước ấm nhỏ. Quấy đều cho tan rồi từ từ đổ nước lên đầu, mát-xa trong vài phút rồi sử dụng kết hợp với loại dầu gội đầu bạn thường dùng. Ngày làm 2 lần, chỉ cần đến ngày thứ 3 bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Trị mụn

Cách 1: Với những người nổi mụn do bước vào tuổi dậy thì, đây là cách hữu hiệu mà đơn giản nhất. Ban đêm trước khi đi ngủ, cho khoảng 20 gram muối vào chậu nước ấm nóng rồi khuấy tan, dùng nước này để rửa mặt. Nước muối không chỉ làm sạch dầu trên mặt mà giúp mụn mau tiêu, tránh lây lan khắp mặt.

Cách 2: Sau khi rửa mặt, cho 1 muỗng nhỏ muối (loại hạt nhỏ mịn) lên lòng bàn tay, thêm 3-5 giọt nước. Dùng ngón tay trộn đều muối với nước rồi bôi lên mặt. Mát-xa thật nhẹ nhàng cho đến khi muối tan hoàn toàn. Dùng nước ấm để rửa lại lần nữa. Tiếp theo đó mới bôi kem dưỡng hoặc toner. Nên thực hiện cách ngày để tránh da mặt bị bào mỏng, ngày thực hiện 2 lần.

Nuoc muoi

Nước muối có rất hiệu quả khi bạn sử dụng nó để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. (Ảnh: letu)


Ngoài ra muối còn có rất nhiều tác dụng khác trong việc chăm sóc và giữ gìn sức khỏe.

1. Trừ, giải độc: Nếu tay dính phải các chất có độc, dùng muối để chà xát tay sẽ giúp khử động. Nếu bị rết hay bò cạp chích, dùng một thìa muối đổ vào nước nóng rồi ngâm vết thương vào để khử độc.

2. Thuốc cầm máu thiên nhiên: Nếu bị xuất huyết dạ dày, cần cho bệnh nhân bổ sung một ít nước muối để giảm bớt bệnh trạng sau đó đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chảy máu mũi thì dùng khăn ẩm gói muối rồi nhét vào lỗ mũi, có thể uống 1 chén nước muối. Nếu khoang miệng bị chảy máu, bạn dùng nước muối súc miệng để thúc đẩy máu đông lại, giúp cầm máu hiệu quả.

3. Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả: Nếu bạn đang ăn kiếng, buổi tối ruột rỗng rất khó chịu. Bạn có thể uống 1 chén nước muối nhạt. Nước muối không chỉ giảm bớt cơn đói, giảm a xít trong dạ dạy mà còn trị được bệnh hôi miệng. Ngoài ra nước muối còn có công dụng với những người bị bệnh táo bón. 

4. Trị bệnh dạ dày: Với những người ăn uống không điều độ, hay uống rượu bia thì đau dạ dày là một trong những triệu chứng thường gặp nhất. Để trị bệnh đau dạ dày, bạn có thể áp dụng phương pháp sau: Nghiền nát 15 gram hoa hồi và 16 gram lá thì là, trộn chung với khoảng 400 - 500 gram muối hột. Cho hỗn hợp này vào nồi sao thật nóng rồi cho vào túi vải. Dùng thêm 1 lớp khăn bọc xung quanh rồi áp vào chỗ đau và lưng. Kiên trì thực hiện hàng ngày có thể làm giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, trị bệnh đau dạ dày. 

(Nguồn: letu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét