Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Những lời cuối cùng của người mẹ trẻ - lời cảnh báo đến tất cả phụ nữ sau sinh

“Hãy chăm sóc bọn trẻ giúp con, con nghĩ mình sắp chết…”

Đó là những lời nhắn gửi cuối cùng người mẹ trẻ này gửi đến cha mình. Cựu cảnh sát Kirsty Hughes, 26 tuổi, mẹ của hai đứa trẻ - bé Alfie hai tuổi và Harvey 13 tháng - đã tử vong do dùng thuốc để cố gắng giảm cân sau khi bị chế giễu vì thân hình sau sinh.

Kirsty giảm cân sau sinh
(Ảnh: Internet)

Để cố gắng khắc phục sự phiền muộn bị gọi là “béo”, cô gái này đã tìm mua mephedrone - hay còn gọi là Miaow Miaow (Meo Meo) trên WhatsApp. Nhưng thay vì có lại được thân hình như trước khi sinh, ngay trong lần sử dụng thuốc đầu tiên, cô đã bị sốc vì ảnh hưởng của nó.

Theo nghiên cứu, mephedrone độc hại hơn thuốc phiện tới 500 lần, được sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc và bán ra dưới dạng viên nén hoặc dạng bột. Loại chất này có thể khiến người dùng hưng phấn, tăng sinh lực và ham muốn tình dục nhưng đồng thời có thể giảm thị lực và mất cảm giác ngon miệng...

Ông Kevin 58 tuổi, cha của Kisrty cho hay trước khi qua đời, cô từ chối ăn tối vì trong ngày đã bị ai đó chê béo. Đến khoảng quá nửa đêm, ông tỉnh giấc vì tiếng cháu khóc và tiếng Kirsty đi xuống nhà. Ông mô tả tình trạng lúc đó của con gái mình là "vã mồ hôi, thở gấp, hụt hơi”, ở trong tình trạng khát nước và uống rất nhiều nước, hoảng loạn, đau đầu dữ dội.

Khi được đưa ra vườn để hít thở không khí và trấn tĩnh lại, Kirsty thú nhận mình đã dùng Meo Meo, và rằng, “Xin lỗi ba, con sẽ không làm như vậy nữa. Con yêu ba, nhờ ba hãy chăm sóc bọn trẻ giúp con. Con nghĩ mình sắp chết.”

Sau đó, cô gục xuống sàn bếp. Tuy lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng Kirsty chỉ có thể được duy trì trợ máy trong hai ngày trước khi qua đời. Các chuyên gia xác định nguyên nhân cái chết là tổn thương não do ngừng tim sau khi sử dụng mephedrone.

Qua những tin nhắn WhatsApp trên điện thoại của Kirsty, cảnh sát điều tra thấy rằng cô đã mua mephedrone vào tối trước khi chết. Trong phòng ngủ của cô cũng tìm thấy 4 gói kín chứa thuốc - hai trong số này có mephedrone. 

“Điều này thật đáng xấu hổ. Con bé nói nó bị chế giễu vì béo nên mới dùng thuốc.” Ông Kevin cho hay, "Nghĩ về chuyện mình mất con gái vì nỗi lo thừa cân khiến tôi hết sức đau lòng. Con bé là cuộc sống và linh hồn của gia đình. Tôi mong không người cha nào phải trải qua điều tôi đã phải trải qua.” Ông cũng cảnh báo đến những phụ nữ đang dùng thuốc để giảm cân sau sinh và giảm cân nói chung, “Đừng làm như vậy. Các bạn nghĩ sẽ không có gì xấu xảy đến với mình. Con gái tôi ắt hẳn cũng đã nghĩ như vậy, nhưng điều đó đã xảy ra…”

Có nhiều cách để chị em phụ nữ giảm cân sau sinh, lấy lại dáng một cách lành mạnh hơn nhiều đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng, chẳng hạn kiện tướng dance sport Khánh Thi hướng dẫn giảm cân 3kg chỉ trong 10 ngày bằng cách tập chạy tại nhà, không cần máy móc; hay một mẹ Việt chia sẻ bí quyết giảm 13kg chỉ 3 tuần sau sinh chỉ bằng muối rang; nhiều mẹ khác thì tập yoga, tranh thủ vận động, thời gian tập mỗi lần có thể ngắn nhưng thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và khoa học...

Có rất nhiều cách giảm cân sau sinh khác nhau tùy theo điều kiện và cơ địa của mỗi người, nhưng điểm chung và quan trọng nhất mà ai cũng cần biết là hãy tự tin, yêu quý cơ thể mình. Hãy nhớ rằng không có cơ thể mẹ thì không có con yêu! Cơ thể người mẹ đã trải qua 9 tháng mang thai (tăng cân) và sinh nở, đó là sự thay đổi rất lớn diễn ra trong một thời gian dài và cũng cần khoảng thời gian tương đương như vậy để hồi phục, bắt đầu trở lại như trước. Khoảng thời gian sau sinh đã có nhiều bận rộn và vất vả, đừng đặt ra những kỳ vọng xa vời mà khiến bản thân thêm căng thẳng trầm trọng, bạn nhé!

giảm cân sau sinh
(Ảnh: Internet)

Tổng hợp, theo mirror

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét