Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Người phụ nữ chiến thắng bệnh ung thư dạ dày nhờ các loại nước ép sau khi biết mình chỉ sống được 2 tuần nữa

Khi bạn là cha mẹ, bạn không có quyền được tự quyết định cuộc sống của mình, nhất là khi bạn có 2 đứa con, 1 đứa 6 tuổi và 1 đứa 5 tuổi. Bạn chính là người chịu trách nhiệm về cuộc sống của những đứa con mình, muốn làm mọi thứ tốt nhất cho chúng và chắc chắn bạn luôn mong muốn có thể ở bên con trong cuộc sống tương lai không đoán trước.

Nhưng khi bạn bất ngờ nhận được hung tin rằng mình bị ung thư dạ dày, giai đoạn nghiêm trọng. Nó đã lan đến các hạch bạch huyết, cổ, và gần như tất cả vùng bụng. Các bác sĩ nói bạn chỉ còn có thể sống được hơn 1 tuần nữa. Làm sao bạn có thể nói lời chia tay với lũ trẻ và bố của chúng đây?

Đó chính là tâm trạng từng có của Natasha Grindley, 37, sống tại Liverpool. Cô được chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và tiên đoán khó có thể sống quá 2 tuần. Thế nhưng, với những nỗ lực của bản thân, cô đã đánh bại căn bệnh này sau 18 tháng.

chiến thắng bệnh ung thư dạ dày

Natasha Grindley, 37 tuổi, được chẩn đoán chỉ còn sống được vài tuần vì bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Cô bắt đầu hóa trị liệu và bỏ thức ăn chứa chất béo, thay vào đó là uống nhiều nước trái cây.

Người phụ nữ không bao giờ bỏ cuộc

Tháng 7/2014, Natasha Grindley được chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không thể sống hết tháng đó. Cô lập tức tiến hành quá trình hóa trị liệu tại bệnh viện Clatterbridge Private Clinic, Wirral, Merseyside. Cô chấp nhận kết quả bệnh của mình cũng như sự thật là việc hóa trị có thể gây ra những tác dụng phụ là làm cho bệnh ung thư trầm trọng hơn. Cùng với việc điều trị này, cô Natasha đã cùng chồng tìm ra một lối thoát. Cô bắt đầu đọc về những nghiên cứu liên quan đến điều trị ung thư. Với cô, lúc này, động lực chữa bệnh chính là hai đứa con nhỏ của mình. 

Cô quyết định thay đổi chế độ ăn uống của mình bằng cách bỏ ăn chất béo và thực phẩm có chứa đường. Ngay cả khi đang hóa trị, Natasha cũng ý thức phải làm sao để cơ thể mình trông đẹp hơn. Và sự thay đổi chế độ ăn uống này đã có hiệu quả ngay lập tức. Tất cả bạn bè đều rất ngạc nhiên về làn da của cô, nó trắng sáng chứ không xám như người ta vẫn nói về những bệnh nhân phải hóa trị. Trong vòng vài tuần, khối ung thư của cô cũng giảm kích thước. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của cô rất đáng kể. 

chiến thắng bệnh ung thư dạ dày

Thay đổi chế độ ăn uống giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của cô rất đáng kể.  

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không có bằng chứng một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và phương pháp điều trị thay thế nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư, hóa trị là việc cần thiết phải thực hiện.

Nhưng các loại thực phẩm Natasha tiêu thụ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cô, và nó giúp cơ thể của cô chuẩn bị sẵn sàng cho đợt hóa trị sắp xảy ra. Điều đáng nói là sự thay đổi chế độ ăn uống này có tác động đặc biệt tích cực đến trạng thái tinh thần và thể chất của cô.

"Khi bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống, tôi thấy mình khỏe hơn cả những năm trước mặc dù rõ ràng là tôi đang rất ốm. Tôi vẫn điều trị hóa trị 3 tuần/lần nhưng bạn bè nói với tôi rằng - Nhìn bạn không giống người ốm chút nào. Tôi cắt giảm các loại thịt và rượu, tăng cường các loại thực phẩm tăng cường sức mạnh của hệ thống miễn dịch để cung cấp dưỡng chất cho máu, sẵn sàng cho đợt hóa trị", cô Natasha cho biết. 

Thành công của Natasha không phải là một bí mật lớn vừa bị phát hiện. Nhiều bệnh nhân trước khi cô ấy, cũng đã dừng lại và chữa khỏi bệnh ung thư của họ với chỉ với sự thay đổi lớn trong chế độ ăn uống. Việc điều chỉnh chế độ ăn, và làm giảm lượng tiêu thụ các loại thịt có hại, các loại đường nhân tạo, gia tăng việc uống cà rốt và các loại rau khác... có thể giúp đối phó với bệnh ung thư!

chiến thắng bệnh ung thư dạ dày

Bạn bè nhận xét cô không giống người ốm chút nào vì nhìn cô rất khỏe mạnh.

Hai tuần đã được chuyển thành 2 năm và hơn thế nữa

Natasha là một minh chứng cho việc "chống lại" chẩn đoán lâm sàng của bác sĩ một cách thành công. Thay vì chỉ sống thêm được 2 tuần, đến nay, cô đã sống khỏe mạnh được 2 năm kể từ ngày nhận tin dữ. Cô hy vọng những khoảnh khắc của cuộc đời mình có thể là một ví dụ tham khảo cho những người khác. 

Natasha từng là một giáo viên trẻ, giờ đây cô còn hoàn thành khóa học cao hơn về dinh dưỡng, và cô bắt đầu tạo trang Facebook để kể câu chuyện của mình! Cô hy vọng có thể giúp đỡ người khác nhận được lợi ích của sự thay đổi chế độ ăn uống trong chữa bệnh. 

Cô Natasha cũng thừa nhận giống như các bác sĩ rằng, bệnh ung thư không thể chữa khỏi chỉ thông qua chế độ ăn uống. Tuy nhiên, họ đồng ý rằng thay đổi chế độ ăn uống lớn với thực phẩm lành mạnh thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích tích cực, đặc biệt là cho những bệnh nhân đang đối phó với các bệnh ở giai đoạn cuối. Một chế độ ăn uống với tươi, các sản phẩm hữu cơ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại bệnh. Điều quan trọng là phải nhận thức được số lượng các loại trái cây và rau quả bạn đang ăn, chúng có sạch không và thực sự tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn như thế nào.
chiến thắng bệnh ung thư dạ dày

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể thay thế liệu pháp điều trị ung thư? 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa, giáo sư Karol Sikora nói rằng không có bằng chứng nào chứng tỏ một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và phương pháp điều trị thay thế nào có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông nói thêm là điều trị như thế nào là sự lựa chọn của bệnh nhân và các bác sĩ phải tôn trọng điều đó.

Trao đổi với MailOnline, ông cho biết: Với các hóa trị, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là có lợi. Nhưng đó không phải là chữa bệnh, bạn vẫn cần điều trị theo phương pháp thông thường. Những người khác nhau phản ứng với bệnh ung thư theo nhiều cách khác nhau và người ta phải tôn trọng điều đó.

Liệu pháp oxy và vi lượng đồng căn có thể là những liệu pháp thay thế không thích hợp. Mặc dù rất nhiều người tin rằng nó có tác dụng chữa ung thư nhưng thực tế không có bằng chứng khoa học. Bạn đã từng nghe những câu chuyện tuyệt vời của những người lựa chọn biện pháp điều trị thay thế bằng cách ăn uống song không phải ai cũng thành công.

Tôi sẽ khuyên bạn nên điều trị theo cách thông thường, và sau đó bằng mọi phương tiện, có thể áp dụng phương pháp điều trị thay thế nếu như bạn thực sự thích.


(Nguồn: Dailymail/Healthyworldrecipe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét