Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này, bạn hãy coi chừng với bệnh ung thư vú

Một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữa là ung thư vú xâm lấn. Tính riêng nước Mỹ, trong 8 phụ nữa lại có một người chịu tác động của căn bệnh này. Hội ung thư Mỹ ước đoán rằng cuối năm 2016 sẽ chẩn đoán khoảng 246.660 trường hợp mắc mới và hơn 40.450 người chết vì căn bệnh này.

Với bất kỳ loại ung thư nào, việc phát hiện sớm rất quan trọng đối với kết quả điều trị. Và để phát hiện sớm, bạn cần biết những dấu hiệu và triệu chứng ở giai đoạn đầu. Vậy nên, đừng chủ quan khi thấy những dấu hiệu dưới đây:

Nốt ruồi mới/Sự thay đổi ở nột ruồi vốn có trên cơ thể

Nốt ruồi thường liên hệ với nguy cơ mắc ung thư da nhưng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Điều này được khẳng định trong một nghiên cứu trên 89.902 phụ nữ tuổi từ 40-65 trong 18 năm. Bắt đầu nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã ghi chép lại số nốt ruồi mà mỗi phụ nữ có. Trong thời gian nghiên cứu, 5956 phụ nữa trong số đó được chẩn đoán mắc ung thư vú. Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ có nhiều nốt ruồi có nguy có mắc ung thư vú cao hơn 13% sơ với những người khác.

phòng tránh ung thư vú

Ho, khản giọng không thuyên giảm

Nếu ung thư vú lan tới phổi, nó có thể ra dấu bằng ho hay khản giọng trong thòi gian dài. Theo thống kê của Hội ung thư Mỹ , ở 60-70% bệnh nhân bị bệnh nan y, ung thư vú di căn đến phổi. Khó thở và ho khan là những triệu chứng phổ biến nhất để bạn nhận biết.

Thay đổi ở bàng quang hoặc ruột

Ung thư vú gây nên những thay đổi nội tiết tố khiến niệu đạo bị khô, dẫn đến không kiểm soát. Các dấu hiệu thường gặp bao gồm rỉ nước tiểu trong khi ho, cười, hắt hơi hoặc tập thể dục, cũng như một nhu cầu đi tiểu và đi tiểu cấp bách mà mất nhiều thời gian hơn bình thường. Nếu phát hiện bất kỳ những triệu chứng nào, bạn cần thông báo và thảo luận với bác sĩ sớm nhất có thể.

phòng tránh ung thư vú

Mệt mỏi

Mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến ở nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú. Có điều, loại mệt mỏi này không thuyên giảm bằng cách ngủ hay nghỉ ngơi. Ung thư liên quan đến mệt mỏi không phải là do căng thẳng về thể chất và thường kèm theo các triệu chứng khác như đau, rối loạn giấc ngủ và trầm cảm. Theo các nhà khoa học, sự mệt mỏi này gây ra bởi sự mất cân bằng hóa chất trong cơ thể, gây ra ung thư. 

Đau lưng không có lý do

Mặc dù những cơn đau thông thường ảnh hưởng đến 8/10 người, nhưng đau lưng cũng có thể chỉ ra rằng các khối u ung thư vú đang được hình thành. Đau lưng do ung thư vú thường cảm thấy như áp lực lên xương sườn và xương sống, hay đau ở lưng như thể đến từ xương. Điều này cũng có nghĩa là ung thư vú đã di căn vào xương. Đây cũng là một trong những lý do không nên bỏ qua để có thể phát hiện và điều trị sớm.

Bạn nên xem video dưới đây để biết thông tin làm cách nào để giảm nguy cơ ung thư vú:

(Nguồn: Healthyfoodteam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét