Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nếu bạn phạm phải 11 thói quen này thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thận

Để cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh các vấn đề liên quan tới thận, bạn cần tránh các thói quen gây hại thận được liệt kê dưới đây:

1. Không uống đủ nước

Chức năng quan trọng nhất của thận là giúp lọc máu, loại bỏ độc tố và chất thải. Như vậy, khi bạn không uống đủ nước thì đồng nghĩa rằng trong cơ thể bạn đang bắt đầu tích độc tố và chất thải, điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể của bạn.

thói quen hại thận

2. Ăn mặn 

Cơ thể bạn cần muối để duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại ăn quá nhiều muối trong khẩu phần ăn của mình, điều này có thể dẫn tới tăng huyết áp và gây rối loạn chức năng thận. Có một quy tắc mà bạn nên tuân thủ theo đó là bạn không nên quá 5 gam muối trong một ngày. 

thói quen hại thận

3. Nhịn tiểu

Nhiều người trong chúng ta thường nhịn đi tiểu vì quá bận rộn hoặc muốn tránh sử dụng các phòng vệ sinh công cộng. Nhịn tiểu thường xuyên có thể làm thận bị hư hại vì nhịn tiểu sẽ làm tăng áp lực nước tiểu trong thận, điều này có thể dẫn đến xuất hiện các biến chứng ở đường tiết niệu, thận sẽ bị suy hoặc sỏi thận. Vì vậy, bạn cần biết lắng nghe cơ thể để bảo vệ thận thật tốt.
thói quen hại thận

4. Thói quen ăn nhiều đường

Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày sẽ tăng khả năng có protein trong nước tiểu. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang hoạt động kém hiệu quả.

thói quen hại thận

5. Thiếu hụt vitamin và chất khoáng

Một chế độ ăn uống thức ăn đầy đủ các loại rau tươi và hoa quả là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như chức năng của thận hoạt động được tốt. Thiếu vitamin B6 hay canxi và magiê bạn sẽ có nguy cơ cao bị sỏi thận. Để ngăn chặn điều đó, bạn hãy ăn nhiều các loại rau lá xanh, đậu, hạt và quả hạch. Quả bơ cũng là một nguồn cung cấp magiê rất tốt cho cơ thể.

thói quen hại thận

6. Ăn nhiều thịt gây thừa protein và calo

Về việc tiêu thụ protein, đặc biệt là các loại thịt có màu đỏ sẽ làm thận hoạt động quá tải. Quá nhiều protein có trong chế độ ăn uống của bạn có nghĩa là thận của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và điều này về lâu về dài có thể dẫn đến tổn thương hoặc rối loạn chức năng thận.

Theo nghiên cứu cho thấy ăn hơn 2.200 calo mỗi ngày có thể làm tăng rằng nguy cơ bị sỏi thận lên 42%. Điều này giúp chúng ta dễ hiểu rằng những người béo phì có xu hướng ăn nhiều muối và protein thì hay bị sỏi thận.

thói quen hại thận

7. Mất ngủ

Mất ngủ mãn tính gây ra rất nhiều bệnh trong đó có bệnh thận. Đêm là khi cơ thể sẽ tự phục hồi các mô thận bị tổn thương cho nên việc mất ngủ sẽ rất ảnh hưởng không chỉ tới thận mà còn là toàn bộ cơ thể của chúng ta.Vì vậy, hãy nhớ rằng một giấc ngủ ngon sẽ rất quan trọng để giúp cho các cơ quan có đủ thời gian để tập hợp và nhận được năng lượng cần thiết để tiếp tục hoạt động vào ngày hôm sau.
thói quen hại thận

8. Uống cà phê

Cũng giống như muối, caffein có thể làm tăng huyết áp và gây áp lực cho chức năng hoạt động của thận của bạn. Uống nhiều cà phê sẽ không hề tốt cho thận của bạn.

thói quen hại thận

9. Lạm dụng thuốc giảm đau

Lạm dụng thuốc giảm đau là một thói quen xấu. Hầu hết các loại thuốc giảm đau đề có tác dụng phụ nghiêm trọng và có thể làm hư hại các bộ phận khác nhau trong cơ thể, chẳng hạn như thận. Nghiên cứu cho thấy uống thuốc giảm đau trong một thời gian dài sẽ làm giảm lưu lượng máu và phá hủy chức năng chính của thận.

thói quen hại thận

10. Uống rượu

Mặc dù sẽ không có vấn đề gì quá nghiêm trọng nếu như bạn thỉnh thoảng mới thưởng thức một ly rượu vang hay đồ uống có chứa cồn nhưng hầu hết chúng ta không bao giờ dừng lại ở con số một. Rượu thực sự là độc tố đối với thận và gan của chúng ta.

thói quen hại thận

11. Hút thuốc lá

Hút thuốc luôn nằm trong danh sách các thói quen xấu có thể làm hư hại thận - cũng như bất kỳ cơ quan khác trong cơ thể. Trong thực tế, hút thuốc làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh thận.
thói quen hại thận

(Nguồn: Naturalnews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét