Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Một mũi tiêm có thể ngăn chặn kẻ ấu dâm lạm dụng trẻ em

Các chuyên gia Thụy Điển tin rằng sẽ có thuốc ngăn chặn não bộ tiết ra Testosterone và kháng lại xu hướng tình dục thái quá, làm mất đi nhu cầu quan hệ tình dục với trẻ nhỏ.

Loại thuốc có tên Degaralix hiện đang được thử nghiệm trên 5 bệnh nhân Thụy Điển, những người đã kêu gọi sự giúp đỡ từ đường dây nóng vì nghi ngại về xu hướng tình dục của mình.

Các nhà khoa học thuộc Học viện Karolinska, Thụy Điển đang muốn mở rộng chương trình thử nghiệm lên 60 người đàn ông, và hiện đã phát động dự án quyên góp để ủng hộ tiền cho nghiên cứu gây nhiều tranh cãi này.

Một mũi tiêm  có thể ngăn chặn kẻ ấu dâm lạm dụng trẻ em trong vòng 3 tháng.

Bác sĩ Christoffer Rahm, hiện đang là cố vấn tâm lý và đã từng là một nhà nghiên cứu y học tại Học viện Karonlinska cho biết: “Lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những vấn nạn đang tràn lan ngày nay. Vấn đề này rất khó để giải quyết, nhưng chúng ta phải làm, vì vấn nạn này ảnh hưởng tới tất cả chúng ta”.

Lạm dụng tình dục trẻ em gây ra rất nhiều chấn thương cho nạn nhân và người thân của họ, và cũng làm xã hội tiêu tốn một lượng tiền lớn. Nó cũng gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho kẻ lạm dung vì đã liều lĩnh biến mình thành kẻ cô độc, và là kẻ phạm tội”.

Cho tới bây giờ, hầu hết mọi người khi phải đương đầu với kẻ lạm dụng thường nhờ tới cảnh sát, nhưng trẻ em thì vẫn bị xâm phạm. Với dự án nghiên cứu này, tôi muốn tập trung và tìm ra phương pháp để ngăn ngừa lạm dụng tình dục trẻ em ngay từ ban đầu. Điều mọi người chưa được biết tới là có một số lượng đáng kể bố mẹ bị lệch lạc về xu hướng tình dục rất mong muốn được giúp đỡ”.

   

Mục đích của việc thử nghiệm này là để giảm số lượng trẻ em bị lạm dụng, can thiệp nhanh chóng trước khi xảy ra trường hợp xấu”.

Nghiên cứu cho rằng cứ 1 trong 20 người và 1 trong 35 người đàn ông bị hấp dẫn tình dục bởi trẻ em chưa đến tuổi dậy thì, con số khá cao này khiến các chuyên gia nghĩ rằng đó có thể là sự định hướng, giống như sự định hướng của người đồng giới hoặc khác giới.

Cứ 10 cô gái có 1 cô gái đã bị lạm dụng khi còn nhỏ và con số đó đối với nam là 1/20. Hơn 36 nghìn vụ kiện tình dục đã được ghi nhận có liên quan tới trẻ em ở Anh năm ngoái.

The Home Office thống kê rằng chi phí mỗi vụ kiện như vậy là khoảng 37 nghìn bảng (hơn 1 tỷ đồng) để cảnh sát điều tra, thực hiện các thủ tục pháp luật và điều trị y tế.

Cứ 10 cô gái và 20 chàng trai, sẽ có 1 người trong số đó đã bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Loại thuốc này đã từng được dùng để “thiến hóa học” những tội phạm trong quá khứ, nhưng sau đó mọi chuyện lại tái diễn. Nhiều liệu pháp từng được sử dụng đều có tác dụng phụ như nở cơ ngực, teo xương, thay đổi tâm trạng.

Phương pháp mới này sẽ có tác dụng trước khi các vụ án xảy ra. Họ hy vọng rằng những người đang lo lắng rằng mình có thể xâm hại trẻ em có thể tình nguyện tham gia thử nghiệm này.

Cũng trong nghiên cứu này, đội nghiên cứu cũng sẽ cố gắng nhận dạng các dấu hiệu sinh lý để nhận biết một người có xu hướng ấu dâm hay không. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu từ Học viện Karolinska và Đại học Oxford tìm ra rằng 40% nguy cơ phạm tội về tình dục là do gen, với 60% còn lại là lý do cá nhân và các yếu tố ngoại cảnh, ví dụ như đã từng bị lạm dụng khi còn nhỏ.
Mặc dù các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sơ bộ những người ấu dâm, nhưng nó chỉ giúp nhận dạng những ai có khả năng thích ứng với thuốc.

Loại thuốc mới degarelix này là một liệu pháp về hóc-môn hiện đang được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Nó sẽ chặn các tín hiệu của não làm kích thích tinh hoàn sản sinh testosterone. Testosterone được biết là có mối liên hệ với hiện tượng khêu gợi tình dục, làm giảm sự tự ý thức và cảm thông. Loại thuốc này dùng để ngăn chặn các cơ quan cảm nhận trong não thúc đẩy sự tức giận.

Các thử nghiệm đầu tiên cho thấy sau 3 ngày người đàn ông không có dấu hiệu tăng testosterone và trong vòng 2 tuần, nguy cơ lạm dụng trẻ em đã giảm đi đáng kể. 

Một cách khác đã được tính toán đó là quét não trong khi nhìn vào một hình ảnh trẻ em mặc ít quần áo. Loại thuốc này sẽ làm giảm sự gợi dục.Tác dụng của loại thuốc này kéo dài trong 3 tháng và nếu sau đó những hành vi và ý nghĩ về lạm dụng trẻ em quay trở lại, bệnh nhân có thể được tiêm 1 mũi mới.

Stefan Arver, một trợ giảng tại học viện Karolinska cho biết thêm: “Tội phạm tình dục bị kết án thường vô danh trong xã hội, và 90% là tội phạm mới. Chúng ta cần phải tiếp cận những người có xu hướng lạm dụng trẻ em và phạm tội. Chúng ta cần một chương trình điều trị”.
Vào năm 2012 chúng tôi đã quyên góp tiền để thành lập một đường dây điện thoại, nơi mà những người lo lắng về xu hướng tình dục của mình có thể gọi tới để nói chuyện với chuyên gia. Chúng tôi có bằng chứng về những người đó và sẽ công khai nếu có thể khiến mọi người ủng hộ”.

Các nhà nghiên cứu cho biết dự án tập trung vào nam giới, vì các vụ án về lạm dụng tình dục trẻ em hâu hết đều là nam giới, mặc dù nữ giới cũng có thể có xu hướng tình dục đó.

Chuyên gia Donald Grubin, chuyên gia Emeritus thuộc Khoa tâm thần, đại học Newcastle cho biết thêm: “Đây là một sự phòng ngừa. Chúng ta thường vào cuộc sau khi tội ác đã diễn ra và chúng tôi đang cố gắng ngăn ngừa nó”.

Dự án mang tên Priotab (Nguy cơ ấu dâm – Phát triển phương pháp điều trị và dấu hiệu) đã được khởi xướng tại nơi quyên góp Walacea.

Nguồn: Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét