Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Móng tay bạn sẽ trắng hồng ngay sau khi dùng "thần dược" nhà nào cũng có này

Nhưng vì sao móng tay lại bị ố vàng nhỉ? Đó là do bạn dùng sơn móng tay qua nhiều mà lại không chú ý đến việc chăm sóc móng. Thêm vào đó, nếu bạn hay hút thuốc lá thì đó cũng là nguyên nhân khiến móng tay bị ố vàng. Ngoài ra, nhiễm nấm cũng có thể khiến móng tay bị ố vàng nữa nhé. Khi thấy móng tay bong tróc, có mùi khó chịu, bạn nên đến bác sĩ da liễu ngay để có cách chữa trị kịp thời.
Khi móng tay bị ố vàng, bạn có thể dùng kem đánh răng - thứ mà nhà nào cũng có - để cải thiện tình trạng móng nhé. Bạn hãy thử chà kem đánh răng lên móng tay bằng chiếc bàn chải cũ, để yên khoảng 1 phút, sau đó rửa sạch lại. Các vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất, móng tay bạn sẽ nhanh chóng hồng hào đấy.
Meo giup mong tay het o vang 1

Khi móng tay ố vàng, hãy thử dùng kem đánh răng để cải thiện màu sắc móng nhé. (Ảnh: Internet)


Nhưng đây không phải là cách duy nhất để cải thiện màu sắc cho móng tay đâu nhé, bạn còn có thể dùng những cách sau đây nè.

Một giải pháp thay thế cho kem đánh răng chính là dùng thuốc rửa răng giả có bán ở các hiệu thuốc. Rất đơn giản, hòa tan viên thuốc rửa răng giả vào tô nước ấm, hãy để cho viên thuốc hoàn toàn tan trong nước nhé. Sau đó, bạn ngâm 10 ngón tay vào trong tô nước từ 4 đến 5 phút rồi rửa lại với nước sạch, dùng khăn mềm lau khô. Bạn có thể áp dụng này một lần một ngày, chỉ sau vài tuần, móng tay sẽ hồng hào trở lại.

Ngoài ra, bạn có thể dùng hydrogen peroxide (nước ô-xy già) và baking soda. Trộn 1 muỗng canh hydrogen peroxide 3% với 2,5 muỗng canh baking soda trong chén nhỏ. Sau đó, bạn dùng tăm bông để bôi hỗn hợp này lên 10 đầu ngón tay và dưới bề mặt móng. Để khoảng 3 phút sau đó rửa lại bằng xà phòng và nước ấm. Sau khi lau, bạn nên dùng một ít kem dưỡng ẩm để tránh làm khô da tay nhé.

Chanh cũng là một phương thuốc tuyệt vời dành cho móng tay nhé. Cách làm rất đơn giản: vắt nước cốt chanh vào chèn nhỏ sau đó ngâm 10 đầu ngón tay vào. Để yên khoảng 5 đến 7 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn 60ml nước cốt chanh với 250ml nước ấm nóng cùng 30ml xà phòng nước. Ngâm móng vào hỗn hợp này khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nữa ấm. Hãy nhớ rằng, cả 2 cách sau khi áp dụng, bạn đều phải dùng kem dưỡng ẩm da tay nhé.

Meo giup mong tay het o vang 2

Chanh cũng là phương thuốc tuyệt vời cho móng tay. (Ảnh: Internet)


Và cuối cùng, khi móng bị ố vàng, bạn cũng có thể tìm đến giấm trắng. Pha 250ml nước ấm với 1 muỗng canh giấm trắng, sau đó ngâm 10 đầu ngón tay vào khoảng 4 đến 5 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau đó nhé.

(Nguồn: hitthenews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét