Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Làm gì để trị dứt điểm viêm âm đạo dai dẳng?

Ngày càng nhiều chị em mắc bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả, trước hết là gây ra những phiền toái, khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ hoặc thậm chí là ung thư sinh dục.  Vì thế chị em cần thay đổi tư duy về chăm sóc phụ khoa, không nên xem nhẹ để bệnh tiến triển nặng hơn và cần điều trị dứt điểm để tránh tái phát nhiều lần.

Khi đã mắc bệnh, chị em cần nhanh chóng đi khám để xác định rõ tình trạng bệnh, sau đó cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ và chủ động tìm hiểu nguyên nhân để phòng tránh. 

Chị em bị viêm âm đạo thường có các triệu chứng lâm sang như: ra nhiều huyết trắng hôi, ngứa, màu vàng, xanh hoặc như mủ, cảm giác nóng rát ở bộ phận sinh dục, có thể kèm với cảm giác đau khi giao hợp…


viêm âm đạo dai dẳng

Vì sao viêm âm đạo hay dai dẳng, tái phát?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bệnh viêm âm đạo dễ tái phát ở chị em, chủ yếu là những nguyên nhân sau:

Vệ sinh kém: Việc giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh phụ khoa nói chung. Bởi, tử cung của chị em ở dạng mở nên dễ môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn rất xâm nhập, gây nên các bệnh phụ khoa. Vì thế chị em cần thường xuyên vệ sinh "vùng kín" hằng ngày, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục hoặc trong những ngày có kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, trong thời gian bị viêm âm đạo chị em cần chọn lựa sản phẩm vệ sinh có độ PH phù hợp ở mức 4-6, không nên sử dụng thường xuyên qua những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo để phòng bệnh.

Chữa trị không dứt điểm: Một nguyên nhân nữa khiến viêm âm đạo hay tái phát chính là việc chị em không chữa trị dứt điểm. Nhiều chị em khi điều trị chưa xong đơn thuốc đã bỏ hoặc tự ý sử dụng thuốc không theo liều lượng bác sĩ điều trị hướng dẫn, tự ý mua thuốc kháng sinh mà không đi khám... Vì vậy, bệnh chưa được diệt tận gốc sẽ nhanh chóng “tái lại” sau một thời gian ngắn khi thuốc không còn hiệu nghiệm hoặc nhờn thuốc do sử dụng không đúng liều lượng quy định.

Chị em cũng  nên từ bỏ thói quen tự điều trị theo tư vấn của người bán thuốc, có thể “tiền mất tật mang”. Trước hết bạn cần đi khám phụ khoa nơi có uy tín, sau khi có kết quả xét nghiệm dịch âm đạo, xác định rõ loại vi khuẩn gây bệnh thì bác sĩ mới kê đơn thuốc đặc hiệu được. Sau đó, cần tuân thủ theo chỉ định và lời khuyên của bác sĩ để điều trị có hiệu quả nhanh, an toàn và hạn chế tái phát.

Lây từ chồng:  Ngoài ra việc bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục với chồng cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thông thường, khi người đàn ông mắc bệnh phụ khoa thường rất khó phát hiện nên ít khi đi điều trị hay khám. Vì vậy, chị em sau khi quan hệ với chồng sẽ lây bệnh trở lại.

Để tránh tuyệt đối tình trạng lây bệnh từ chồng, khi bị iêm âm đạo do Nấm Candida hay do Trùng roi Trichomonas thì cần điều trị cả chồng hoặc bạn tình, chú ý dùng các biện pháp đề phòng lây lan là bao cao su. 

viêm âm đạo dai dẳng

Cách trị dứt điểm bệnh viêm phụ khoa dai dẳng

Bản thân chị em chúng ta có thể phòng ngừa bệnh phụ khoa bằng các biện pháp đơn giản như: Ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại mầm bệnh lây nhiễm; Tắm rửa cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh vùng kín thường xuyên đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau mỗi lần đi vệ sinh, không thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ…. Nhưng trong trường hợp đã bị bệnh rồi thì cần điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.

Để điều trị dứt điểm viêm âm đạo dai dẳng thì trước tiên phải diệt tác nhân gây viêm bằng  và cân bằng được độ pH trong âm đạo. Các phương pháp điều trị phải dựa trên tình trạng bệnh và sức khỏe mỗi bệnh nhân nhưng về cơ bản, các phương pháp chủ yếu là điều trị kháng viêm toàn thân bằng thuốc đặt, thuốc uống. Đồng thời chị em cần lập lại sự cân bằng trong môi trường âm đạo bằng cách bổ sung lượng vi khuẩn có lợi bị thiếu hụt. Immune Gamma là một chất có tác dụng sản sinh lượng vi khuẩn có lợi này, giúp cân bằng lại độ pH âm đạo và nhanh làm lành tổn thương do viêm nhiễm. Ngoài ra chị em cũng cần bổ sung các sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược như: Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Khổ sâm, Diếp cá, Dây kí ninh, kết hợp với Immune Gamma để giúp kháng khuẩn kháng viêm hiệu quả, kiểm soát dịch tiết âm đạo, cân bằng hệ vi sinh sinh dục và tăng cường sức đề kháng,... để giúp bệnh nhanh khỏi và phòng ngừa tái phát.

Hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia giải đáp về bệnh phụ khoa.

viêm âm đạo dai dẳng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét