Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Dậy sớm, làm 6 việc này trong 6 phút bạn sẽ không còn lo chuyện cân nặng, stress

Cuộc sống của tôi bắt đầu bị thay đổi vào năm 1999, khi đó tôi mới 20 tuổi. Trở về nhà sau chuyến đi chơi đêm với bạn bè, chiếc xe hơi thể thao của tôi bị đâm trúng đầu bởi một chiếc xe khác. Điều ấy khiến tôi cảm thấy cơ thể mình bị tê liệt và trái tim bị ngừng đập đến 6 phút.

Lần thứ 2 vào năm 2007, khi nền kinh tế Mỹ gặp khó khăn nên công việc kinh doanh của một người còn non trẻ như tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Tôi rơi vào nợ nần chồng chất. Về mặt tinh thần, chuyện tình cảm của tôi cũng chỉ là con số 0.

Một người bạn thân của tôi đã khuyên tôi nên chạy bộ vào buổi sáng, điều này sẽ làm tôi cảm thấy cuộc sống của mình tốt hơn.

Hal Elrod cho rằng, việc thay đổi thói quen vào buổi sáng có ý nghĩa như anh vừa được kết hôn với người tình trong mộng của mình vậy. Từ ngày thay đổi, anh giảm cân như mong đợi, công việc làm ăn gặp nhiều thuận lợi hơn và sống hạnh phúc hơn.
Bạn tôi nói đúng nhưng không phải việc chạy bộ làm thay đổi cuộc sống của tôi mà đó chính là việc dậy sớm mỗi ngày. Thay vì đổ xô vào các hoạt động điên cuồng buổi sáng, tôi tranh thủ khoảng thời gian quý báu này để suy nghĩ về các mục tiêu, xả stress và nắm bắt cảm xúc của mình. Nhờ đó, tôi đã cưới được người phụ nữ trong mơ, xây dựng được một công ty phát triển mạnh với lượng khách hàng đáng mơ ước và quan trọng nhất là thấy mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Nghe có vẻ vô lý nhưng tôi chắc chắn việc rời khỏi giường sớm vào mỗi sáng giúp tôi có được những điều tuyệt vời ấy.

“Tôi không phải là người siêng năng luôn dậy sớm được, tôi luôn cần ngủ nhiều hơn”, anh nói, đó là sự thật trước khi biết đến phép nhiệm màu buổi sáng. 

lợi ích của việc dậy sớm
Anh Hal Elrod - tác giả cuốn sách: The Miracle Morning

Làm thế nào để dậy sớm?

Tôi thường thức dậy lúc 5h sáng, ngồi trên ghế sofa và uống một cốc cà phê ngay sau 5 phút trở dậy. Tôi thấy việc ngủ dậy lúc 5h sáng không có gì khó cả, đầu tiên hãy thử cài báo thức sớm hơn 1h so với bình thường. 

Những điều nên làm để dậy sớm

- Suy nghĩ tích cực: Suy nghĩ đầu tiên vào ngày mới sẽ là điều bạn nghĩ trước khi đi ngủ. Nếu trước khi ngủ bạn nghĩ đến chuyện sáng mai mình tỉnh dậy với tâm trạng vui vẻ thì bạn sẽ thấy việc phải dậy sớm không quá khó.

- Hãy nghĩ đến chuyện đi ngủ và tỉnh dậy là một đêm Giáng sinh: Điều này khiến bạn bật dậy khỏi giường dễ dàng hơn rất nhiều để thực hiện những việc cần làm trong ngày.

- Để đồng hồ báo thức sang phòng khác: Điều này sẽ làm cho bạn phải bật dậy để tắt chiếc đồng hồ cứ rung chuông từng hồi liên tục.

- Đánh răng ngay khi bạn rời khỏi giường: Hành động này giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn.

- Uống một ly nước đầy: Sau khi tỉnh dậy, cơ thể bạn thường bị mất nước, uống ngay một ly nước sẽ giúp bạn khắc phục được mệt mỏi ngay tức thì.

lợi ích của việc dậy sớm

Tự bổ sung thêm năng lượng

Thái độ, tinh thần của chúng ta ảnh hưởng đến các lợi ích của giấc ngủ mang lại. Ví dụ như bạn tin rằng phải ngủ 8 tiếng mỗi ngày mới ra “con người” nhưng chỉ được ngủ 6 tiếng thì bạn sẽ cảm thấy kiệt sức vào sáng hôm sau.

Đó hẳn là cảm giác của bạn sau khi ngủ dậy. Nhưng nếu bạn tin vào bản thân mình sẽ luôn khỏe khoắn, tràn đầy sinh lực thì chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy sức sống. Hãy thử ngủ 6-7 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu vào sáng ngày hôm sau, không tệ như bạn nghĩ đâu!

Làm nhiều thứ vào khoảng thời gian trống của bạn

- Giảm căng thẳng: Hầu hết mọi người luôn vội vàng, bận rộn, thậm chí tâm trạng rất hỗn loạn vào buổi sáng. Nhưng trong khi những người khác vẫn còn ngủ, bạn có thể tận hưởng sự tĩnh lặng.

- Ngồi thiền mỗi ngày: Giúp cải thiện trao đổi chất, giảm huyết áp, tăng khả năng tập trung và phát triển não bộ. Hãy dành 5-10 phút để một mình chìm trong im lặng tuyệt đối.

- Giảm cân: Chúng ta luôn bị mất kiểm soát về cân nặng. Nếu bạn muốn giảm cân thực sự hãy luôn nhắc nhở bản thân mình và tự hỏi mình có thực sự nỗ lực để giảm cân được hay không.

- Bạn có thể nói “Tôi cam kết đến phòng tập thể dục 5 ngày trong tuần, chạy trên máy chạy ít nhất 20 phút”. Nhưng đừng chỉ nói thôi! Hãy thực hiện nó vào mỗi buổi sáng dậy sớm, bạn sẽ thấy mình sống tích cực hơn nhiều.

- Phát huy trí tưởng tượng của bạn: Hãy thử hình dung mục tiêu của mình, những mơ ước lý thú nhất.

- Viết một quyển sách, hoặc đơn giản hơn là viết nhật ký: Hãy dành 10 phút mỗi sáng để viết nhật ký, bạn sẽ thấy mình tiến bộ hơn qua mỗi ngày thế nào.

- Viết bất cứ điều gì bạn thích: Danh sách những điều bạn trân trọng, những bài học mà bạn học được trong thời gian qua hoặc đơn giản là tóm tắt lại một số sự kiện gần đây của bạn. Điều này giúp bạn tư duy mạch lạc và tập trung hơn.

- Lên kế hoạch để cải thiện mối quan hệ hoặc công việc của bạn.

- Đọc: Không có điều gì củng cố kiến thức nhanh, rộng, sâu bằng cách đọc thật nhiều sách. Hãy dành 10 phút mỗi ngày để đọc 10 trang sách sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.

lợi ích của việc dậy sớm

Làm một điều mới mẻ cho bản thân chỉ trong 6 phút mỗi sáng

Buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bản thân học thêm nhiều điều mới mẻ cũng như cảm nhận cuộc sống hoàn hảo nhất. Vì vậy, ngay cả vào những ngày bận rộn và dậy sớm cũng không có chút thời gian rảnh rỗi nào cho bản thân, bạn vẫn có thể làm được với 6 phút mỗi sáng.

- Phút thứ nhất: Giữ bình tĩnh trong tâm trí và thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng.

- Phút thứ hai: Liệt kê danh sách những mục tiêu trong cuộc sống của bạn. Hãy nói to những hoạt động cần làm trong cuộc đời mà bạn tin là đúng.

- Phút thứ ba: Nhắm mắt lại và hình dung mọi chuyện sẽ đến thật hoàn hảo. Như: Bạn yêu thích công việc của mình, yêu thích các mối quan hệ xung quanh mình. Sau đó hãy nghĩ mọi chuyện tuyệt vời hơn trong tương lai.

- Phút thứ tư: Viết ra điều bạn thấy tự hào về bản thân, điều bạn biết ơn hay việc mà bạn cần làm trong hôm nay. Khi làm điều này bạn sẽ tạo cho mình một phong thái thật tự tin.

- Phút thứ năm: Đọc 1 – 2 trang sách đầy cảm hứng, có thể là ý tưởng mới, khám phá ra một cái gì đó, sẽ cải thiện mối quan hệ hay tăng năng suất công việc của bạn chẳng hạn.

- Phút thứ sáu: Hãy chạy tại chỗ, hoặc thực hiện động tác đứng lên – ngồi xuống trong 60 giây. Bạn sẽ thấy nhịp tim tăng lên, đồng nghĩa với việc tạo ra nguồn năng lượng sống quan trọng.

Bạn đã làm được những điều này chưa? Nếu rồi thì xin chúc mừng! Bạn đã sẵn sàng để đối phó với những ngày đầy biến động trong cuộc đời rồi nhé!

(Nguồn: DailyMail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét