Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cô gái 29 tuổi bị bạn bè xa lánh và mất việc vì chứng bệnh nhạy cảm

Sami Walton đã phải vật lộn với chứng nghiện sex ra sao?

Sami Walton và James Keates có một mối quan hệ tình cảm dài lâu mà phần lớn các cặp đôi khác đều mơ ước. 4 năm gắn bó bên nhau, họ vẫn còn nồng nàn hơn cả thời trăng mật. Tuy nhiên, gần như mỗi lần tụ tập bạn bè bên ngoài, Sami đều giục James về sớm. Ai cũng cho rằng James, 38 tuổi, thật hạnh phúc vì có một cô bạn gái trẻ trung, nóng bỏng đến thế. Nhưng sự thật thì không phải ai cũng biết: Sami, 29 tuổi, bị chứng nghiện sex.
cô gái 29 tuổi bị chứng nghiện sex
Sami Walton và James Keates có một mối quan hệ tình cảm dài lâu mà phần lớn các cặp đôi khác đều mơ ước. 

Căn bệnh này đã khiến Sami phải trả giá bằng chính công việc rất tốt trong ngành tài chính của mình. Bên cạnh đó, một số bạn bè thân thiết, và bản thân bạn trai lâu năm, James, cũng trở nên mệt mỏi, thậm chí kiệt sức vì những lần "yêu" không dứt.

Sami bắt đầu nhận ra mình có vấn đề với chuyện chăn gối từ những năm 20 tuổi sau khi kết thúc một mối quan hệ yêu đương khá dài. Cô đã quan hệ tình dục thường xuyên với bạn bè, cả với người lạ và cảm thấy vô cùng thích thú. Nhưng ngay khi Sami đi khắp đất nước để tìm kiếm chuyện nóng bỏng với cả nam lẫn nữ, cô bắt đầu để vuột khỏi tay mình nhiều thứ đáng giá. 

Sami nhớ lại: “Mọi thứ nhanh chóng vượt ngoài tầm kiểm soát của tôi. Nhiều bạn bè rời xa tôi chỉ vì tất cả những gì tôi quan tâm là sex. Tôi đã từng ngủ cùng rất nhiều người một cách thường xuyên – tôi gọi họ là những người bạn có lợi – nhưng tôi cũng lên giường với người lạ nữa. Tôi khao khát mãnh liệt tới nỗi có thể làm bất cứ chuyện gì để được thỏa mãn ‘chuyện đó’. Tôi tự biết mình không phải người đồng tính nhưng tôi sẵn sàng ngủ với phụ nữ chỉ để được ‘yêu’. Tôi thường tỉnh dậy khi ở cách xa nhà cả trăm kilomet. Mọi người hỏi tôi đã ngủ với tổng cộng bao nhiêu người rồi. Nhưng tôi không biết. Tôi cũng ý thức được đôi khi tôi để bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm như thế nào khi trở về nhà với những người lạ mà tôi không hề hay biết gì về họ. Tôi thực sự rất may mắn vì chưa có chuyện gì tệ hại xảy ra”.

Sami rơi vào tình cảnh xấu nhất vào năm 2010 khi chứng nghiện sex ảnh hưởng nặng nề tới công việc của cô. Sami thường xuyên đi muộn, có hôm nghỉ làm cả ngày. “Tôi gọi điện cho sếp tôi và nói tôi không thể tới cơ quan vì đang lang thang tại Birmingham sau một cuộc tình. Tôi suy sụp và thú nhận với sếp rằng tôi bị nghiện sex. Ban đầu, sếp thông cảm cho tôi nhưng khi tôi thường xuyên vắng mặt, cuối cùng, cô ấy đã sa thải tôi”, Sami cho biết.

Vô cùng chán nản, Sami thổ lộ mọi chuyện cho mẹ biết. Bà giúp con gái sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ đa khoa. Nhưng Sami chỉ được kê đơn thuốc chống trầm cảm. Cô rời phòng khám với suy nghĩ, bác sĩ chẳng hề coi trọng rắc rối cô gặp phải. Cô cũng đăng ký tư vấn nhưng nhận ra danh sách chờ đợi quá dài.

6 tháng sau, Sami gặp James qua giới thiệu của một người bạn. Ban đầu, Sami nói cô chưa sẵn sàng cho mối quan hệ tình cảm nghiêm túc nhưng tình yêu đó đã nở hoa, bất chấp rắc rối khó nói của cô.

cô gái 29 tuổi bị chứng nghiện sex

Giờ đây, Jame vừa là chuyên gia trị liệu vừa là người tình của Sami.

"Tôi quá may mắn khi có được James bên mình"

Sami thổ lộ với tờ Sunday People: “Nghiện sex là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Phần lớn nam giới cho rằng họ sẽ rất thích nếu bạn tình của mình luôn tràn ngập cảm hứng ân ái, nhưng không ai trong số những bạn trai trước đây của tôi đủ khả năng đối phó với nó. Tôi thật may mắn vì có James. Anh ấy không chỉ có đủ sức chịu đựng để theo kịp tôi mà còn luôn động viên tôi, không hề đánh giá tôi này nọ nếu tôi có một ngày tồi tệ”.

Cặp đôi này thường “yêu” ít nhất 1 lần/ngày để thỏa mãn nhu cầu của Sami. Trong trường hợp James mệt mỏi tới mức không muốn hợp tác, Sami đã có một bộ sưu tập “sex toys” trị giá 1.500 bảng Anh đã thay thế.

James chia sẻ: “Bạn bè đều cảm thấy ghen tỵ với tôi. Họ thường trêu đùa tôi không dứt khi chúng tôi trốn khỏi hộp đêm sớm để về nhà làm "chuyện đó". Sẽ là nói dối nếu tôi khẳng định rằng người yêu liên tục đòi hỏi được "yêu" là việc chẳng có lợi lộc gì. Thực ra, vào thời điểm đầu, tôi có cảm giác như mình trúng số vậy. Nhưng giờ, khi tôi cũng đã thêm chút tuổi, việc đó có thể trở nên rất mệt và tôi biết Sami cảm thấy buồn ra sao. Tôi chỉ cố gắng để thấu hiểu cô ấy ở mức tốt nhất có thể”.

Khi được hỏi tại sao từng từ chối điều trị, Sami cho biết, cô có cảm giác các bác sĩ không hề hiểu mình. “Tôi thà tự xử lý bệnh của mình còn hơn, cùng với sự trợ giúp từ James. Tôi không nghĩ các bác sĩ thực sự hiểu nghiện sex nghĩa là gì và nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn ra sao”.

cô gái 29 tuổi bị chứng nghiện sex

Sami cho rằng các bác sĩ không thực sự hiểu vấn đề của cô.

James nhớ lại: “Sami đã không nói cho tôi biết cô ấy bị chứng nghiện sex. Nhưng ngay khi chúng tôi gắn bó với nhau, điều đó thực sự rõ ràng. Tôi trấn an cô ấy rằng cô ấy có thể trò chuyện với tôi về rắc rối của mình và kể từ đó, chúng tôi luôn cởi mở với nhau. Chúng tôi thực sự đã có những khoảng thời gian tuyệt diệu khi tôi cũng thể hiện chất phiêu lưu mạo hiểm trên giường. Có kỳ nghỉ lễ, tôi và Sami 'yêu’ nhau tới 40 lần. Nhưng giờ, khi tôi nhiều tuổi hơn chút, tôi thực sự thấy dễ mệt hơn và cảm thấy vui vì Sami đã có bộ sưu tập ‘sex toys’ hỗ trợ”.

James cũng khẳng định anh không hề lo lắng việc Sami có thể “tìm vui chốn khác”: “Nhiều người lo ngại Sami không chung thủy nhưng chúng tôi rất cởi mở với nhau và tôi biết mình hoàn toàn có thể tin tưởng Sami. Tôi cố gắng đáp ứng nhu cầu của cô ấy ở mức tốt nhất có thể. Tôi nghĩ việc đó giúp cô ấy không đi tìm kiếm sự thỏa mãn bên ngoài”.

Còn Sami thì tự nhủ: “Tôi không muốn bị mất việc lần nữa nên tôi biết mình phải tự giải quyết rắc rối này. Giờ nếu tôi cảm thấy không thể chịu nổi, tôi chỉ cần gọi James. Anh ấy vừa là chuyên gia trị liệu vừa là người tình của tôi”.

Những "ngôi sao" từng phải điều trị chứng nghiện sex

Nam diễn viên seri truyền hình ăn khách “Hồ sợ tuyệt mật” (X-Files) David Duchovny, 55 tuổi, thú nhận đã lừa dối vợ từ nhiều năm trước bởi chứng nghiện sex của mình. Anh phải vào trại phục hồi dành cho bệnh nhân nghiện sex ở Arizona năm 2008 sau khi vợ anh, Tea Leoni, phát hiện ra chuyện vụng trộm của anh và dọa ly hôn. Việc cai nghiện không thành công và hai người chia tay năm 2014.

cô gái 29 tuổi bị chứng nghiện sex

Nam diễn viên David Duchovny cũng từng phải điều trị chứng nghiện sex.

Nghệ sĩ hài Russell Brand, 40 tuổi, cũng phải vào trại phục hồi để chữa chứng nghiện sex. Đối tượng quan hệ của anh chủ yếu là gái làng chơi và các vũ công chuyên nhảy điệu khêu gợi. Anh ra viện sau 1 tháng điều trị tích cực tại KeyStone ở Philadelphia năm 2005.

Nam diễn viên “Giải cứu Binh nhì Ryan” (Saving Private Ryan), Tom Sizemore, 54 tuổi, người từng có mối quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Anh, Liz Hurley, 50 tuổi, lại bị một dạng hiếm gặp của chứng nghiện sex, trong đó, Sizemore có thể quan hệ tới 9 lần liên tục mà không cần nghỉ. Chứng nghiện sex kỳ dị này, cùng với chứng nghiện rượu và ma túy, khiến nam diễn viên phải nhập viện điều trị năm 2005.

Lời khuyên của chuyên gia

Trường hợp Sami không phải là duy nhất. Theo Nhóm hỗ trợ nặc danh Những người nghiện sex, ở Anh có hàng ngàn người mắc bệnh như cô. Và mỗi tuần, nhóm thường tổ chức tới 70 cuộc gặp mặt để trợ giúp cai nghiện cho những bệnh nhân đặc biệt này. Mới đây, nhóm còn giới thiệu những buổi gặp mặt và nghỉ dưỡng dành riêng cho thành viên nữ - đối tượng nghiện sex đang có xu hướng ngày càng gia tăng.

Theo chuyên viên trị liệu Paula Hall, người nghiện sex cần phát triển “các chiến lược phòng tránh” cho mình. “Bạn phải nhận ra khi nào mình dễ bị lung lay bởi các tác động. Nhưng quan trọng là làm sao bạn có thể giải thích cho người yêu của mình rằng bạn đang cảm thấy bị kích thích bởi chính anh/em trai hoặc bạn thân nhất của người đó?”, chuyên viên cho biết.

Cũng theo chuyên gia này, nạn nhân nên tìm kiếm sự trợ giúp từ những chuyên viên trị liệu. Bạn cần phải hiểu lý do vì sao mình bị nghiện. Thường là có những vấn đề và nguyên nhân sâu xa hơn, bắt nguồn từ những trải nghiệm trong quá khứ. Nhưng đó không chỉ là vấn đề về tâm lý, mà còn là vấn đề sinh lý nữa. Điều trị là vô cùng quan trọng bởi chứng nghiện sex sẽ ngày càng nặng hơn nếu người mắc cảm thấy nhục nhã và muốn che giấu nó.

(Nguồn: Mirror)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét