Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cảnh báo 8 dấu hiệu ở da là triệu chứng của những bệnh cực nguy hiểm

Khi làn da của bạn chảy xệ, xấu xí đi cũng là cơ hội dễ dàng để bạn đổ lỗi cho vấn đề thời tiết khô hạn. làm việc vất vả hay ăn quá nhiều bánh ngọt. Làn da lúc này cũng có ý nghĩa cảnh báo các vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là những kẻ phá hoại làn da của bạn một cách không thương tiếc và những dấu hiệu ở da để nhận ra chúng.
1. Mốc da
Điều này thường xảy ra nhiều vào mùa lạnh. Bác sĩ da liễu Tsippora Shainhouse ở Beverly Hills (Mỹ) cho rằng, thời tiết mùa lạnh khiến hàng rào bảo vệ da bị hỏng hóc, da mất độc ẩm kéo theo bong tróc như mốc.
Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mệt mỏi, táo bón, tăng cân, da xuất hiện vảy thì rất có thể bạn đã bị suy giảm tuyến giáp. Để chắc chắn hãy nhờ bác sĩ chẩn đoán bằng xét nghiệm máu.
Nghiên cứu của Đại học Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ) cho biết thêm, mốc da còn là dấu hiệu của sự thiếu hụt axit omega-3. Bạn nên bổ sung chất này bằng cách tăng cường ăn đồ ăn vặt giàu omega-3 như   đậu tương luộc, quả óc chó…
2. Da mặt luôn đỏ bừng
Nếu khuôn mặt luôn đỏ như đang xấu hổ về chuyện gì đó thì rất có thể bạn đã mắc bệnh rosacea. Bác sĩ da liễu - đồng thời là chủ tịch tại Lovelyskin, Joel Schlessinger nói: “Mặc dù chưa xác định được rõ nguyên nhân nhưng có một số yếu tố có thể làm triệu chứng này trở nên nguy hiểm”.
Nguyên nhân gây bệnh rosacea có thể là do trời lạnh, ăn đồ cay, rượu và stress. Bạn nên sử dụng thuốc được kê đơn bởi bác sĩ da liễu kết hợp điều trị bằng ánh sáng quang học IPL. 
dấu hiệu ở da cảnh báo bệnh1

3. Xuất hiện tàn nhang một cách bất ngờ

Làn da bạn bỗng nhiên xuất hiện tàn nhang rất có thể là do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn cần che chắn cẩn thận khi đi ngoài nắng, hạn chế tối đa ánh nắng chiếu vào da. Tàn nhang xuất hiện sau cháy nắng cảnh báo việc gia tăng khối u ác tính trên da.


dấu hiệu ở da cảnh báo bệnh2

4. Xuất hiện các mụn lớn

Mụn thường xuất hiện vào khoảng thời gian bạn bị stress như áp lực trong công việc, thất tình, ngủ không ngon... "Hormone đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Khi mất cân bằng, bạn sẽ dễ bị mụn trứng cá do viêm nang, tập trung nhiều ở mặt và cổ", chuyên gia da liễu nói. Nếu mụn xuất hiện khi bạn đến ngày "đèn đỏ" thì không có gì đáng lo ngại, bác sĩ có thể kê toa cho bạn hết mụn nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu mụn xuất hiện không phải do stress, đến kỳ kinh nguyệt, kèm theo tăng cân và lông mọc nhiều, dày hơn trên cơ thể thì rất có thể bạn đã bị hội chứng buồng trứng đa nang.

dấu hiệu ở da cảnh báo bệnh3

5. Xuất hiện các đốm màu đỏ

“Sau một thời gian, những đốm đỏ này sẽ hình thành bệnh vảy nến. Điều này có nghĩa là các dát đỏ có vẩy trắng phủ trên bề mặt, vẩy dày, có nhiều lớp xếp chồng lên nhau, rất dễ bong và giống như những giọt nến”, bác sĩ da liễu Schlessinger cho biết.
Bạn có thể sử dụng các loại kem bôi, liệu pháp ánh sáng để điều trị bệnh. Đừng chủ quan với căn bệnh này, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao, bệnh tim mạch mà mắc bệnh vảy nến thì tốc độ lây lan càng nhanh.
dấu hiệu ở da cảnh báo bệnh4

6. Da tái xanh nhợt nhạt
Da nhợt nhạt, luôn thiếu sinh khí và khó thở có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Điều này thường do cơ thể bị thiếu hụt sắt. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu sắt như thịt gia cầm, hải sản, rau lá màu xanh đậm.
Tuy nhiên, nếu da bạn bỗng nhiên bị nhợt nhạt không rõ lý do hãy đến khám bác sĩ ngay. Đây rất có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh bạch cầu hoặc chảy máu bên trong.
7. Xuất hiện các đốm màu xạm
Những nốt màu xạm xuất hiện trên cổ, dưới cánh tay, phía trong đùi rất có thể là triệu chứng của bệnh gai đen (acanthosis nigricans). Ông Schlessinger cho biết thêm: “Khi mắc bệnh này, cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện khu vực da bị xạm, dày lên nhưng sờ vào vẫn cảm thấy mềm mượt”. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu bệnh tiểu đường tuýp 2 ở một số người. Để chắc chắn, bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ glucose và insulin lúc đói, nếu thấy bất thường sẽ tìm cách giải quyết ngay.
da canh bao benh

8. Ngứa ngáy thường xuyên

Có vô vàn lý do vì sao bạn cảm thấy ngứa da, phổ biến nhất là bạn bị dị ứng thực phẩm hoặc dị ứng với một số thành phần của thuốc… Bạn có thể dùng thuốc kháng histamine nếu cơn ngứa ngáy chưa dứt trong 1-2 tuần.Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục, bạn hãy đến bác sĩ da liễu kiểm tra nguyên nhân của hiện tượng này. Đôi khi ngứa da đơn giản chỉ là  bị nhiễm trùng, vết cắn côn trùng gây ra nhưng đó cũng là dấu hiệu của bệnh tiêu chảy phân mỡ, thiếu máu và tiểu đường.


da canh bao benh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét