Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Bắt bệnh qua vầng trán và lông mày

"Đọc vị" bệnh trạng thông qua vầng trán

Người Trung Quốc quan niệm vầng trán dài rộng, bề mặt đồng đều được coi là tướng mạo nổi bật, xuất chúng.

Xem xét từ góc độ y học, trán biểu tượng cho yếu tố “hỏa”. Khí sắc tại vị trí này thể hiện cho tình trạng sức khỏe của tim, não và nhiều cơ quan khác.

Theo đó, những người từ giữa trán tới ấn đường (nằm giữa hai đầu lông mày) bị lõm xuống, hoặc vị trí ấn đường có nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với tình trạng " thiếu hỏa",cần phải cẩn thận với các chứng bệnh liên quan tới tim mạch.

Ngược lại, người có vầng trán màu đen là dấu hiệu của họa vượng, thận hư.

Nếu thấy vùng trán và huyệt Thái Dương có gân xanh nổi lên, đồng nghĩa với việc bạn đang mắc bệnh phong hàn hoặc đang rơi vào trạng thái tức giận, đau đớn quá độ.

Bên cạnh đó, người bị bệnh tim thường xuyên cúi đầu nhíu mi, khiến cho “sơn căn” xuất hiện nhiều gân xanh. Sơn căn là nơi khởi điểm của mũi, nằm giữa hai mắt và trên đường thẳng của sống mũi.

Để xác định vị trí này, bạn có thể dùng ngón tay đặt ở giữa trán, di chuyển đi xuống theo đường thẳng. Khi tay đi tới vị trí giữa hai mắt, bạn sẽ cảm thấy ngón tay bị thụt xuống do chạm vào chỗ lõm.

Vùng lõm xuống vừa vặn với ngón tay ấy chính là sơn căn. Nếu không có tiền sử bị bệnh tim, việc sơn căn nổi gân xanh là có thể biểu hiện báo trước bệnh cảm mạo hoặc dạ dày bất ổn.

Bên cạnh đó, trán còn có mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan tiêu hóa. Khi da trán bị ửng đỏ, bong tróc, đồng nghĩa với việc hệ tiêu hóa của bạn đang “biểu tình” vì thiếu chất bôi trơn.

Ngược lại, những vết xung huyết tại vị trí này lại là sự lên tiếng của ruột do suy giảm khả năng khử độc.

Xem bệnh thông qua lông mày

Không chỉ vầng trán, màu sắc và tình trạng của lông mày cũng có thể giúp chúng ta “bắt bệnh”.

Người trẻ tuổi có thể trạng khỏe mạnh thường sở hữu đôi lông mày màu đen và đậm. Bước vào tuổi trung niên, lông mày của nhiều người có xu hướng nhạt màu và thưa dần đi. Đây là biểu hiện của chứng thận hư.

Ở một số người lớn tuổi, lông mày thường bạc màu và có xu hướng dài ra, được gọi là "thọ mi". Loại lông mày này chỉ hay xuất hiện ở những người sống thọ.

Bên cạnh đó, những người khỏe mạnh thường có lông mày mọc xuôi theo một hướng.

Hiện tượng lông mày chĩa lung tung báo hiệu sự bất ổn về tâm, sinh lý. Ở phụ nữ, đây là dấu hiệu của tình trạng kinh nguyệt không đều hoặc các bệnh phụ khoa.

*Theo Sina Health

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét