Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Bạn sẽ không tin là 17 thực phẩm này giống hệt và đặc biệt tốt cho các bộ phận cơ thể

Dưới đây là 17 loại thực phẩm tuyệt vời như vậy!

1. Bưởi: Tốt cho ngực


thực phẩm giống bộ phận cơ thể
Bưởi, cam và các loại trái cây họ cam, quýt nói chung có hình dạng khá giống tuyến vú phụ nữ và giúp các hạch bạch huyết di chuyển trong và ngoài tuyến vú. Theo TS Moulavi, “Bưởi chứa  limonoids, giúp ức chế sự phát triển bệnh ung thư ở động vật trong phòng thí nghiệm cũng như ung thư vú ở con người”.

2. Quả óc chó: Tốt cho não bộ

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Qủa óc chó có hình dạng khá giống não bộ và cũng là thực phẩm cực tốt cho não. Óc chó giàu omega-3 chứa nhiều chất chống oxy hóa, axit folic (vitamin B9), vitamin E hơn cả các loại hạt họ đậu. Lưu ý là bạn cần ngâm và rửa sạch để loại bỏ phytates và kích hoạt các enzym hấp thụ dinh dưỡng tối ưu.

3. Cà rốt: Tốt cho mắt

thực phẩm giống bộ phận cơ thể
Một củ cà rốt được thái thành từng lát rõ ràng trông rất giống con mắt của bạn. Thậm chí mỗi lát cà rốt còn có hình thái tỏa đường trông giống như đồng tử và mống mắt. Cà rốt có màu cam rực rỡ rất giàu Beta-carotene giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh, chống lại sự thoái hóa điểm vàng và phòng chống đục thủy tinh thể. 

4. Cần tây: Tốt cho xương

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Thân cây cần tây giống như một bộ xương và chúng cũng cực tốt cho xương. Cần tây chứa silicon – một chất quan trọng giúp xương khỏe mạnh. Có một thực tế đáng ngạc nhiên là xương chứa 23% natri và cần tây cũng vậy. 

5. Cà chua: Tốt cho tim

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Cà chua có hình dạng giống trái tim hơn bất cứ loại trái cây nào khác, chứa nhiều lycopene rất tốt cho tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc tiêu thụ nhiều lycopene sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đây cũng là loại thực phẩm giàu vitamin C, rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch.

6. Nấm: Tốt cho tai

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Nấm thái lát có hình dáng khá giống tai người và thực sự rất tốt cho tai. Nấm chứa nguồn vitamin D dồi dào, ngăn chặn bệnh khiếm thính. Vì vậy đừng quên bổ sung nấm vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

7. Bơ: Tốt cho tử cung

thực phẩm giống bộ phận cơ thể
Qủa bơ có hình dạng như tử cung và cổ tử cung đã được chứng minh có tác dụng cân bằng hormone và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Cũng như việc mỗi mẹ cần 9 tháng để thai nhi phát triển hoàn thiện, mỗi trái bơ cũng cần 9 tháng để ra hoa, tạo quả và thành trái chín.

8. Gừng: Tốt cho dạ dày

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Gừng có hình dạng giống chiếc dạ dày và cực tốt cho tiêu hóa. Gừng cũng được sử dụng trong nhiều thập kỷ như một phương thuốc tự nhiên giúp dạ dày khỏe mạnh. Gingerol chứa trong gừng giúp loại củ này có hương thơm cực mạnh. Trong cơ sở dữ liệu về các loại chất trong thảo dược của Bộ Nông nghiệp Mỹ, gừng còn giúp ngăn ngừa buồn nôn và ói mửa.

9. Nho: Tốt cho phổi

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Những chùm nho trông khá giống các phế nang ở phổi. Các phế nang của phổi cho phép oxy từ phổi đi vào máu. Nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn nhiều nho tươi có tác dụng giảm ung thư phổi. Hạt nho có chứa proanthocyanidin, làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn do dị ứng.

10. Khoai lang: Tốt cho tụy

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Khoai lang có hình dạng giống tuyến tụy và đã được chứng minh là giúp ổn định lượng đường trong máu. Khoai lang giàu vitamin B6 giúp ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tụy. 

11. Trai: Tốt cho tinh hoàn

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Con ttrai là động vật có hình dáng tương tự tinh hoàn, đồng thời là nguồn thực phẩm tốt cho hệ thống cơ quan sinh dục ở nam giới. Trai chứa nhiều kẽm, axit folic. Các nhà nghiên cứu ở Hà Lan cũng từng đưa ra kết luận rằng chế độ ăn giàu kẽm và axit folic sẽ giúp quý ông cải thiện chất lượng tinh trùng.

12. Rượu vang: Tốt cho máu

thực phẩm giống bộ phận cơ thể
 Rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa và polyphenol, bao gồm các chất resveratrol rất giống máu. Đây cũng là loại rượu giúp trái tim khỏe mạnh, loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể, giảm hình thành cục máu đông và nguy cơ đột quỵ, đau tim.

13. Đậu đỏ: Tốt cho thận

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Thử quan sát kỹ một hạt đậu đỏ, bạn có thấy chúng giống quả thận không? Đây được coi là thực phẩm cần thiết để hỗ trợ các hoạt động của quả thận. Đặc biệt, đậu tây rất giàu chất xơ, giúp duy trì mức đường huyết ổn định trong cơ thể.

14. Quả ô liu: Tốt cho buồng trứng

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Quả ô liu hỗ trợ sức khỏe và chức năng của buồng trứng. Ô liu và dầu ô liu có chứa các chất chống oxy hóa phenolic cũng như các hợp chất chống ung thư squalene và terpenoid nên đặc biệt tốt cho bộ phận này của người phụ nữ.

15. Chuối: Tốt cho khuôn mặt

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Mọi người đều biết chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết rằng chuối tốt cho cơ mặt của bạn. Lý do là vì chuối chứa một loại protein được gọi là "tryptophan". Loại protein này là một axit amin, khi tiêu hóa được chuyển đổi thành serotonin - hóa chất "hạnh phúc" cho bộ não của bạn. Vì vậy, bạn sẽ luôn giữ được tâm trạng và nụ cười, giúp thư giãn cơ mặt. 

16. Hành tây: Tốt cho tế bào cơ thể

thực phẩm giống bộ phận cơ thể
Hành tây có một sự tương đồng với các tế bào cơ thể con người. Nó được chứng minh là có tác dụng loại bỏ các chất thải độc ra khỏi tế bào cơ thể. Hành tây cải thiện hoạt động của vitamin C trong cơ thể, do đó tặng cho bạn cải thiện khả năng miễn dịch. Chúng cũng chứa crom nên sẽ hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu rất tốt.

17. Củ sâm: Tốt cho tĩnh mạch

thực phẩm giống bộ phận cơ thể

Nhân sâm trông giống như các tĩnh mạch trong cơ thể của chúng ta và chúng được cho là có thể làm gia tăng năng lượng, lượng đường trong máu và giảm cholesterol, giảm stress, thúc đẩy thư giãn, điều trị bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác.

(Nguồn: Erinjanus/Womandays/Mt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét