Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Ăn một trái táo xanh khi đói và đón chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra!

Nếu bạn không ăn táo xanh thường xuyên thì hãy đọc ngay những thông tin dưới đây để bổ sung loại trái cây này vào thực đợn của mình ngay hôm nay!
Cải thiện sức khỏe của phổi
Theo BBC, một nhóm nghiên cứu Trường bệnh viện Đại học Y George (Anh) đã tiến hành nghiên cứu chế độ ăn tác động đến sức khỏe lá phổi của 2.500 nam giới trong độ tuổi 45-49. Kết quả là ăn táo xanh rất tốt cho phổi.
Họ nhận thấy, những người ăn 5 trái táo trở lên vào mỗi tuần sẽ có lá phổi khỏe mạnh, đồng thời việc thực hiện chức năng cũng tốt hơn, cụ thể là dung tích phổi của những người này lớn hơn 138ml.
Táo xanh chứa hàm lượng cao quercetin flavonoid -  một chất chống lão hóa cũng được tìm thấy trong hành tây, trà và rượu vang đỏ, cực tốt để bảo vệ phổi tránh khỏi các tác hại của các chất gây ô nhiễm không khí cũng như khói thuốc lá.
tác dụng của táo xanh1
Ăn táo xanh cũng rất tốt cho phổi. (Ảnh minh họa: Internet)
Ngăn ngừa hen suyễn
“Một số nghiên cứu cho thấy, thực phẩm giàu vitamin E và C rất tốt để ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Táo xanh chính là một loại thực phẩm như thế”, Tiến sĩ Mike Pearson, một cựu sĩ quan báo chí của Hội lồng ngực ở Anh cho biết.
Giảm cân
Ăn táo xanh đem lại cảm giác no lâu, do đó bạn thường có xu hướng ăn ít đi. Đây lại là loại trái cây không chứa bất kỳ loại cholesterol xấu nào nên có thể ăn thoải mái, ngay cả khi đang đói meo. Bạn hoàn toàn có thể ăn no mà vẫn giảm cân và luôn cảm thấy khỏe mạnh.
Phòng tránh ung thư da
Táo xanh rất dồi dào lượng vitamin C hơn táo chín, nhờ đó nó giúp ngăn ngừa thiệt hại các tế bào da do hoạt động của các gốc tự do tốt hơn. Từ đó, làn da của bạn sẽ khỏe đẹp hơn, nguy cơ ung thư da sẽ giảm đáng kể.
Chống lão hóa da

Táo xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo nhanh và làm trẻ hóa tế bào, tránh lão hóa. Từ đó, làn da của bạn luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Các chất chống oxy hóa cũng giúp bảo vệ gan, do đó làn da bạn sẽ luôn căng tràn sức sống, có tính đàn hồi cao, ngăn chặn thâm quầng vùng da mắt.

Nuôi dưỡng, tái tạo kết cấu của da
Sử dụng mặt nạ táo xanh sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp da bạn luôn mềm mại, mượt mà. Thêm nữa, lượng vitamin C dồi dào sẽ giúp da bạn trắng dần và mịn màng hơn. Vì vậy, loại quả này cũng giúp phòng chống nhiều bệnh về da nhờ chứa lượng lớn các loại vitamin.
tác dụng của táo xanh2

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo nhanh và làm trẻ hóa tế bào, tránh lão hóa. (Ảnh minh họa: Internet)


Thực phẩm tốt cho mái tóc
Nước táo xanh giúp bạn trị gàu hiệu quả khi bạn massage thứ nước này thường xuyên trên đầu mỗi lần gội. Đây cũng là phương thuốc kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn.
Giúp xương, răng chắc khỏe
Ăn táo xanh giúp ngăn ngừa bệnh thấp khớp vô cùng hiệu quả vì có khả năng hỗ trợ tuyến giáp thực hiện đúng chức năng. Nhờ đó, xương răng của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.
Ngăn chặn bệnh Alzheimer
Táo xanh cực tốt cho những người trung, cao tuổi. Ăn một quả táo xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ rối loạn thần kinh ở người già như bệnh suy giảm trí nhớ.
Phòng chống bệnh tiểu đường
Có thể nói táo xanh chính là thực phẩm dành cho bệnh nhân tiểu đường. Thông thường trái cây thường chứa nhiều đường, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, táo xanh chứa đường fructose, có chỉ số đường huyết rất thấp. Thêm vào đó, táo xanh lại chứa nhiều protein và chất xơ, sẽ giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin đồng nghĩa với việc lượng đường trong máu cũng được cải thiện.
Tăng cường tốc độ chuyển hóa trong cơ thể
Táo xanh chứa một số khoáng chất như sắt, đồng, kẽm, mangan, kali… Sắt chứa trong mỗi trái táo xanh là một nguyên tố vi lượng giúp nâng cao mức độ oxy hóa trong máu và giúp tốc độ chuyển hóa tăng lên.
tác dụng của táo xanh3

Táo xanh là thực phẩm dành cho bệnh nhân tiểu đường. (Ảnh minh họa: Internet)

Tốt cho gan và hệ tiêu hóa
Táo xanh giúp giảm các vấn đề bệnh tật liên quan đến gan cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh đường tiêu hóa. Nếu bạn liên tục gặp phải các vấn đề khó tiêu, trào ngược axit, đầy hơi hãy thử áp dụng công thức từ táo xanh ngay khi vừa ngủ dậy như sau:
1. Uống một cốc nước ấm từng ngụm nhỏ, chậm rãi.
2. Ăn một quả táo da xanh ngay lúc này – khi dạ dày hoàn toàn trống rỗng.
3. Uống một cốc nước ấm tiếp theo.
4. Đánh răng. Chờ ít nhất 30 phút sau khi đánh răng thì bạn ăn sáng.
Chọn và bảo quản táo xanh đúng cách:
- Khi mua táo xanh cần nhìn rõ nhãn mác, xem mỗi trái táo có bị bầm dập, da táo héo thì loại bỏ ngay.
- Chọn từng quả táo thay vì mua cả bao táo, vì cách này sẽ giúp bạn ngửi thấy mùi táo đặc trưng hay có mùi lạ.
- Lưu trữ táo xanh trong tủ lạnh. Bọc taó trong túi nhựa có đục lỗ và để vào chỗ lạnh nhất trong tủ lạnh sau khi rửa với nước. Đây là cách giữ táo tươi lâu, khoảng 2-3 tuần.

- Nhiệt độ trong phòng bình thường cũng có thể bảo quản được táo xanh. Nhưng bạn cần kiểm tra thường xuyên, vì chúng sẽ nhanh chín hơn là bạn để trong tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét