Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Ai cũng cần biết cách thanh lọc phổi tự nhiên trong môi trường ô nhiễm và khói bụi

So với tim và gan, phổi của chúng ta bị lơ là, ít được quan tâm hơn trong khi cũng phải làm việc vất vả không kém, nhất là trong điều kiện môi trường đầy khói thuốc lá, khói xe, khói thải công nghiệp… với rất nhiều hóa chất ô nhiễm, vi trùng, vi khuẩn hại người. 

Đừng chần chừ thêm nữa, hãy làm ngay những việc dưới đây để thanh lọc, đỡ đần cho hai lá phổi quý giá của bạn đi thôi:

Bỏ hút thuốc - Đây là điều đầu tiên cần làm, nếu bạn đang có “thú vui” này. Nicotine và hàng loạt hóa chất khác có trong thuốc lá đang đẩy rất nhiều người - cả những người chủ động hút thuốc lẫn những người vô tội xung quanh - vào nguy cơ viêm phổi, lao, ung thư phổi…
thanh lọc phổi bỏ thuốc lá
(Ảnh: Internet)

Tăng cường vitamin C, chất chống oxy hóa cho cơ thể, bằng cách ăn những loại thực phẩm giàu những chất này như ổi, dứa, cherry, trái cây họ cam chanh, cà chua, ớt chuông, hành tây… Nếu không thích ăn, bạn có thể ép nước để uống, chẳng hạn nên uống nước chanh, dứa hoặc nước chè xanh mỗi ngày để chống lại tình trạng nhiễm khuẩn ở phổi, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta nên uống một cốc nước chanh ấm uống trước bữa sáng mỗi ngày, việc này không chỉ tốt cho phổi mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả; còn nước dứa thì uống về chiều tối; nước chè xanh thì uống rải rác trong ngày.

Bổ sung kali - Những loại thực phẩm giàu kali như chuối, cam, khoai lang, cà chua, cà rốt, mơ... đều rất ngon, rẻ, bày bán nhiều nên bạn hãy tích cực thêm chúng vào giỏ hàng đi chợ. Tương tự như việc bổ sung vitamin C, xen kẽ với ăn thì bạn cũng có thể uống, nên uống ít nhất 300ml nước cà rốt mỗi ngày, tốt nhất vào khoảng thời gian giữa bữa sáng và trưa để giảm độ axit trong cơ thể, thanh lọc phổi nhé.

thanh lọc phổi nuốc cà rốt
(Ảnh: Internet)

Sử dụng đúng loại gia vị

Gừng sẽ giúp loại bỏ độc tố trong phổi, làm thông đường thở. Bạn nên ăn gừng tươi hoặc uống trà dừng, cũng có thể cho gừng vào nước tắm để tăng hiệu quả thải độc qua da;

Lá bạc hà có thể dùng trong các món ăn, làm tăng hương vị, hoặc cho vào trà, nước để uống, khoảng 3-5 lá mỗi ngày;

Lá kinh giới cũng sẽ giúp thông mũi, lọc phổi, hỗ trợ điều trị bệnh liên quan ở đường hô hấp.

Một số loại thực phẩm khác như các loại rau họ cải, cá béo, đậu, các loại hạt... cũng có tác dụng bổ phổi và cả thiện sức khỏe nói chung, nên ăn nhiều hơn, cùng với đó là nhớ bảo đảm đủ lượng nước mỗi ngày.

Duy trì việc vận động, tập thể thao, tốt nhất nên tập yoga và tập hít thở sâu để cải thiện dung tích phổi, tăng khả năng hoạt động của phổi và đẩy mạnh hơn việc thải tạp chất khỏi phổi, bạn nhé!

Theo indiatimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét