Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

5 điều không ngờ vô tình phá hủy sức khỏe của bạn

Không chỉ lười vận động, thiếu những mối dây liên kết tình cảm… cũng có thể tác động xấu tới sức khỏe sau này của bạn. Khi chúng ta già đi, chúng ta nhận ra tầm quan trọng của những điều cơ bản như  tập thể dục hàng ngày, chế độ ăn uống phong phú với các loại trái cây và rau… 

Tuy nhiên, những điều đó không phải là tất cả những thứ chúng ta cần thực hiện trong cuộc sống. Và bạn hãy coi đây là một lời cảnh tỉnh cho tương lai của mình. 

Dưới đây là 5 điều bạn vô tình mắc phải và đáng tiếc là chúng lại vô tình phá hủy sức khỏe của bạn sau này một cách trầm trọng.

Thiếu những cái ôm

Hành động này có tác động tâm lý tích cực và giảm tỉ lệ mắc bệnh tim, tăng khả năng chống oxy hóa. Theo đó, để không vô tình phá hủy sức khỏe sau này, bạn hãy mát xa toàn thân, nắm lấy đôi tay của nửa kia hay con bạn, ôm người bạn yêu hay âu yếm bạn đời nhiều hơn.

thói quen phá hủy sức khỏe

Không kéo duỗi cơ thể mỗi ngày

Sự linh hoạt không chỉ nằm ở những bài tập yoga. Sự kéo duỗi cơ thể sẽ giúp chuyển máu tới các cơ bắp trong cơ thể và tăng tính linh hoạt của các khớp xương. Không những thế, kéo duỗi cơ thể còn làm ấm các cơ, tránh những chấn thương.

Bạn muốn về già vẫn năng động, hoạt bát, hãy kéo duỗi cơ thể để có thể ngăn ngừa chấn thương từ các hoạt động lặp đi lặp lại như đánh máy, nhắn tin, thậm chí đi bộ.

Tuy nhiên, kéo duỗi cơ thể không đúng cách sẽ lợi bất cập hại. Vì vậy, bạn hãy nghe tư vấn của bác sĩ để thực hiện đúng, không ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.
thói quen phá hủy sức khỏe

Không “kết nối” với mọi người

Kết nối cảm xúc (hiểu đơn giản là các mối quan hệ xã hội, có thể chia sẻ tâm tư tình cảm với ai khác) là một loại siêu vitamin tạo ra năng lượng tích cực. Trong thực tế, sự kết nối lành mạnh giúp chúng ta giảm đau tổng thể khỏi những trải nghiệm trong cuộc sống. 

Đối với những người đang bắt đầu cảm thấy những biểu hiện tổn thương tâm lý hoặc dấu hiệu khác thường trong cơ thể, ở bên cạnh những người chúng ta yêu thương sẽ giúp cải thiện tình trạng đáng kể. Vì thế, trong lịch trình bận bịu, bạn đừng quên dành thời gian bên những người thân yêu, bạn bè nhé.

thói quen phá hủy sức khỏe

Không lên kế hoạch phòng ngừa

Chúng ta đều biết “phòng còn hơn chống”. Vì thế, bạn nên khám sức khỏe hàng năm và khám răng 2 lần/năm cũng như phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh. Phụ nữ nên chụp X quang ngục từ tuổi 40 và nam giới nên khám ung thư tuyến tiền liệt từ tuổi 50. Thêm vào đó, chúng ta nên tầm soát ung thư trực tràng trước 50 tuổi.

Theo đó, bạn hãy tới bệnh viện thăm khám hằng năm, nói tiền sử sức khỏe của gia đình bạn với bác sĩ, kiểm tra tim mạch, đo khối lượng xương, tiểu đường và tăng nhãn áp. Bạn cũng đừng bỏ qua các triệu chứng của bệnh trầm cảm.
thói quen phá hủy sức khỏe

Không “thử thách” trí não

Trò chơi ô chữ, câu đố ghép hình, chơi một nhạc cụ, học một ngôn ngữ hoặc học một kỹ năng mới là những điều có thể giúp thách thức và duy trì thông tin liên lạc giữa các tế bào trong tâm trí của bạn. Kích thích tâm trí hàng ngày sẽ khiến não của bạn mạnh mẽ. Để mang lại sự mới lạ cho các khớp thần kinh, bạn nên trau dồi và tìm hiểu thêm những điều mới mẻ.

Và bạn đừng quên rằng, những thay đổi lớn bắt đầu từ những hành động nhỏ. Chúc bạn thành công.

(Nguồn: amilyshare)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét