Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Mẹ đẻ liền 2 cặp song sinh trong 11 tháng

Với 5 người con, trong đó có một cặp song sinh đã 8 tháng tuổi, Donna Cordingly biết cô cần phải triệt sản càng sớm càng tốt để không mang bầu ngoài kế hoạch nữa. Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra sau khi kiểm tra sức khỏe tổng thể, các bác sĩ đã thảng thốt thông báo cô đã có bầu 5 tháng là lần này lại là một cặp song sinh.

Như vậy cặp vợ chồng Donna và David đã có liền 2 cặp song sinh trong chưa đầy một năm, một tỷ lệ khá hiếm, chỉ 1/50.000 ca. Không còn cách nào khác, cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch cho công việc, tài chính để chuẩn bị đón thêm 2 đứa con nữa và chưa đầy 1 tuần trước khi sinh nhật cặp song sinh trước, mẹ Donna đã chuyển dạ và hạ sinh 2 con sớm hơn ngày dự sinh 7 tuần với cân nặng chỉ 1,4kg.

 me de lien 2 cap song sinh trong 11 thang - 1

Donna Cordingly đã hạ sinh 2 cặp song sinh cách nhau chưa đầy 1 năm.

 me de lien 2 cap song sinh trong 11 thang - 2

4 em bé hiện tại đang ở độ tuổi 3,4 tuổi.

“Tôi hoàn toàn bị choáng váng khi đón chào 2 cặp song sinh trong vòng chưa đầy 1 năm. Cuộc sống của gia đình tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi đã phải nghỉ việc ở văn phòng để ở nhà chăm 4 đứa con ở lứa tuổi gần bằng nhau.”, bà mẹ 42 tuổi nói.

Vợ chồng Donna quay cuồng với việc cho con ăn và thay tã khoảng 30 lần mỗi ngày cho 4 đứa trẻ. Việc không thể có nhiều thời gian như khi chỉ có một đứa con khiến cô cảm giác tội lỗi. Cô cho rằng lý do duy nhất khiến bản thân không phát điên trong thời gian đầu là do không hề có một chút thời gian để phân tích cảm xúc của mình. Không có thời gian cho bản thân, Donna hài hước rằng đời sống tình dục của vợ chồng có lẽ sẽ trì hoãn trong ít nhất một thập kỷ. 

Có hai cặp con song sinh nghĩa là tăng gấp bốn lần công việc, nhưng cũng có nghĩa nhận được bốn lần tình yêu, niềm vui và tiếng cười. "Đôi khi chỉ cần nghe trộm các con trò chuyện, vui chơi trong phòng, cảm giác hạnh phúc rất khó tả.", Donna chia sẻ.

 me de lien 2 cap song sinh trong 11 thang - 3

Hiện tại, các con của cặp vợ chồng này ở độ tuổi từ 3 đến 22 tuổi.

Hiện tại, các con của cặp vợ chồng này ở độ tuổi từ 3 đến 22 tuổi. Dù 2 cặp song sinh bị sinh non nhưng hiện tại sức khỏe của chúng đều phát triển ổn định và gia đình nhỏ cũng dần lấy lại được sự cân bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét