Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

8/3: Gặp những “soái ca” hết lòng chăm vợ bầu nằm viện

Ngày nào cũng vậy, hành lang và các buồng bệnh tại Khoa sản 1 - BV Phụ sản Trung ương luôn tấp nập các mẹ bầu và người nhà chăm sóc. Đặc biệt, tại một số phòng bệnh, còn xuất hiện những “soái ca” túc trực ngày đêm chăm sóc vợ bầu nằm viện điều trị dài ngày.

“Cắm dùi” ở viện chăm vợ

Tại hàng ghế chờ ngoài hành lang Khoa sản 1, có một vài ông chồng “đảm” ngồi tâm sự với nhau về chuyện bầu bí của vợ mình. Trong đó, xuất hiện một ông chồng được mọi người ở đây tôn vinh làm “soái ca” bởi sự nhiệt tình trong việc chăm sóc vợ bầu của anh. Người đàn ông đó là chàng trai 22 tuổi Nguyễn Tuấn Vũ (Bắc Giang). Nửa tháng nay anh đã ở viện chăm sóc vợ đang mang bầu những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Khi được hỏi vì sao vợ nhập viện sớm, anh Vũ cho biết, 2 tháng sau khi kết hôn, vợ chồng anh nhận được tin vui. Tuy nhiên, trong lần khám thai đầu, bác sĩ chuẩn đoán tế bào thai chèn dây thần kinh nên mọi hoạt động đi lại của vợ anh rất khó khăn. 1 tuần sau đó, vợ anh đau nhiều và dữ dội hơn nên gia đình quyết định nhập viện để được bác sĩ theo dõi và điều trị.

 8/3: gap nhung “soai ca” het long cham vo bau nam vien - 1

2 tháng sau khi kết hôn, vợ chồng anh Tuấn Vũ nhận được tin vui. Đây là kết quả siêu âm thai đầu tiên của anh chị.

Vợ nhập viện, mình cũng xin nghỉ phép lên viện chăm sóc để cô ấy bớt tủi thân và có động lực vượt qua quãng thời gian vàng ổn định tế bào thai. Hằng đêm, nghe tiếng cô ấy rên vì đau đớn mà trái tim mình như thắt lại nhưng không thể làm gì được. Chỉ biết, ở cạnh an ủi và ân cần chăm sóc.”, anh Vũ tâm sự.

Nửa tháng vợ nằm viện là những chuỗi ngày anh thể hiện nghĩa vụ làm chồng của mình. Chị Linh - vợ anh chia sẻ: “Từ ngày nhập viện, mình chỉ nằm một chỗ, đi lại rất khó khăn nên mọi việc từ vệ sinh cá nhân đến chuyện ăn uống, thuốc thang chồng đều lo lắng giúp. Thậm chí, ngày nào cũng hỏi bác sĩ bệnh tình của vợ và con ra sao? Cần bổ sung các dưỡng chất gì?”

Khi được hỏi: "Nhân ngày mùng 8/3, chị có mong muốn gì?" chị Linh nghẹn ngào chia sẻ: "Mình chỉ mong cả thai kỳ được khỏe mạnh, đón con yêu mẹ tròn con vuông. Có chồng túc trực đêm ngày bên cạnh thế này, mình chẳng còn lo sợ gì nữa."

Món quà đặc biệt dành cho vợ nằm viện ngày 8/3

Nằm bên một phòng bệnh khác, có một cặp đôi cũng khá ấn tượng với những sản phụ và y bác sĩ ở đây bởi những tình cảm, sự chăm sóc của họ dành cho nhau không quản đêm ngày. Đó là vợ chồng chị Hồng Hương (29 tuổi, sinh sống ở Vĩnh Phúc). Cặp đôi này còn có câu chuyện mang thai khá vất vả và khiến mọi người nể phục bởi trước khi có bầu, anh chị đã phải ròng rã chiến đấu 4 năm với chứng bệnh hiếm muộn.

May mắn cuối cùng con yêu cũng về sau những tháng ngày miệt mài đi hết bệnh viện nọ đến phòng khám kia để chữa trị.  "Khi biết tin mình có bầu, gia đình nội ngoại ai cũng vui mừng, đặc biệt là ông xã. Tuy nhiên, do dạ con thấp nên mình phải nhập viện để điều trị và giữ thai trong 3 tháng đầu. Mình muốn nằm viện ở tỉnh để mọi người tiện chăm sóc nhưng chồng mình muốn chuyển xuống Viện C để được an toàn hơn.”, chị Hương cho biết.

Vì bận công việc cơ quan không thể nghỉ phép dài ngày nên chồng chị Hương không túc trực chăm sóc chị thường xuyên được. Mọi sinh hoạt của chị ở viện đều thuê người lo giúp. Mặc dù vậy, chồng chị luôn cố gắng thu xếp công việc xuống với chị những ngày cuối tuần và không ngày nào anh không gọi điện trò chuyện cùng vợ.

 8/3: gap nhung “soai ca” het long cham vo bau nam vien - 2

Dù bận ra sao, anh Hoàng luôn dành sự quan tâm tới vợ bầu đang nằm viện. (ảnh minh họa)

Vợ chồng mình hiếm muộn nên vợ có bầu là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với gia đình và chính mình. Không có thời gian ở cạnh vợ nhưng lúc nào mình cũng nghĩ về cô ấy và con. Ngày nào mình cũng phải gọi điện trò chuyện với vợ, một phần để cô ấy bớt buồn, một phần là rất nhớ giọng nói cô ấy. Dù bận thế nào đi nữa, mình luôn dành 1 sự quan tâm tới vợ để cô ấy không thấy tủi thân và cố gắng vượt qua những cơn đau đớn mỗi lần khi tiêm thuốc.”, anh Hoàng - chồng chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cho biết thêm, không ở cạnh chồng thường xuyên nhưng lúc nào chị cũng cảm nhận được tình thương yêu chồng dành cho chị và con. “Tối qua, mình nhận được một bó hoa. Mở ra, mình mới biết đó là điện hoa chồng đặt gửi tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 kèm theo lời xin lỗi vì anh không thể ở cạnh em và con trong ngày đặc biệt này. Mình đã cảm động và rơi nước mắt trước tình cảm của anh ấy dành cho 2 mẹ con. Anh hẹn cuối tuần này sẽ xuống sớm với mẹ con mình.”, chị Hương nghẹn ngào nói.

Chị cũng chia sẻ thêm: "Dù nằm viện trong tình trạng bệnh tật, ngày nào cũng phải đối mặt với những mũi tiêm, đủ mọi loại thuốc nhưng cứ nghĩ đến con, nghĩ đến những tình cảm chồng dành cho vợ, nghĩ đến những người yêu thương bên cạnh luôn hết lòng chăm sóc mình... như thế cũng đủ ấm lòng rồi. Mùng 8/3 mình chỉ mong có được nhiều sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn phía trước."

Nhân ngày 8-3, chúng tôi cũng xin dành tặng những lời thân thương nhất dành cho các chị em, đặc biệt là các mẹ bầu luôn mạnh khỏe, có đủ “dũng khí” vượt qua những cơn đau đớn và “vượt cạn” thành công, mẹ tròn con vuông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét