Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

Lời chúc Tết dành riêng cho mẹ bầu trong năm mới Bính Thân

Bác sĩ CK1 sản phụ khoa Nguyễn Thị Song Hà (Nguyên Bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ): Chúc cho các bà mẹ sinh em bé trong năm Bính Thân được vẹn tròn hạnh phúc.

Nhân ngày đầu năm mới, tôi mến chúc tất cả các chị em tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tôi muốn dành lời chúc đặc biệt cho các bà mẹ đang mang trong mình sinh linh bé bỏng, chúc cho chị em sinh con trong năm Bính Thân mọi sự tốt đẹp, vẹn tròn hạnh phúc.

 loi chuc tet danh rieng cho me bau trong nam moi binh than - 1

Khoảng thời gian đón Tết, tôi cũng lưu ý các mẹ bầu luôn phải giữ gìn sức khỏe của mình và em bé trong bụng. Dưới đây, là những lời khuyên tôi xin dành tặng các mẹ bầu để chị em vui Tết nhưng vẫn giữ được sức khỏe thai kỳ:

- Không nên uống rượu bia hay chất kích thích như trà, cà phê,…

- Để ý đến khẩu phần ăn của bản thân, chú ý bổ sung nhiều chất xơ, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường,…để tránh tăng cân quá nhiều.

- Không nên làm việc hay vận động quá nhiều.

- Mặc trang phục thích hợp với khí hậu từng vùng miền.

- Không quên tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như yoga, bơi lội giúp tăng sức đề kháng của cơ thể của mẹ và bé.

- Đặc biệt lưu ý với những mẹ bầu có thể lâm bồn vào dịp Tết cần chuẩn bị sẵn sàng giấy tờ cần thiết như giấy tờ tùy thân, sổ khám thai, bảo hiểm, kết quả xét nghiệm đã làm khi mang thai, đồ dùng cá nhân cho mẹ và bé,… để không bị bỡ ngỡ khi ca sinh nở đến bất ngờ.

Bác sĩ chuyên khoa Dinh dưỡng Hoàng Thị Thúy Hà (Viện Dinh dưỡng Lâm sàng): Chúc các mẹ bầu hoàn thành xuất sắc hành trình vượt cạn

Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, tôi xin kính chúc mọi gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc. Đặc biệt, chúc các bà mẹ thông thái luôn luôn có những sự lựa chọn sáng suốt để chuẩn bị cho gia đình những bữa ăn ngon, cân đối dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Với các mẹ bầu, tôi xin chúc chị em có một sức khỏe tốt trong năm mới và hoàn thành xuất sắc hành trình vượt cạn.

 loi chuc tet danh rieng cho me bau trong nam moi binh than - 2

Trong những ngày Tết, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới vấn đề dinh dưỡng để đảm bảo nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không bị tăng cân quá nhiều. Lời khuyên cho chị em là hạn chế ăn những món ăn được chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích; các món ăn nhiều dầu mỡ như thịt đông, giò xào, bánh chưng nhân nhiều thịt mỡ, các phủ tạng động vật,…

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai, mẹ bầu cũng phải nhớ uống nhiều nước (2-3 lít/ngày), ăn thành nhiều bữa nhỏ và tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

Diễn viên Phi Thanh Vân: Chúc các mẹ bầu luôn dồi dào sức khỏe

Sau nhiều năm chờ đợi và trải qua cảm giác đau đớn khi sẩy thai tới bốn lần, "nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân cũng được tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi sắp chào đón đứa con đầu lòng vào đúng dịp đầu năm mới này.

Người đẹp "dao kéo" tiết lộ, hiện cô đang mang bầu con trai những tuần cuối cùng của thai kỳ. Vợ chồng Phi Thanh Vân đã nghĩ sẵn cái tên Nguyễn Tấn Đức dành cho con trai của mình. Riêng tên gọi thân mật ở nhà sẽ là Seoul vì nữ diễn viên rất thích ăn những món Hàn Quốc trong thời kỳ thai nghén.

 loi chuc tet danh rieng cho me bau trong nam moi binh than - 3

Mang bầu ở những tuần cuối thai kỳ nên những ngày này, Phi Thanh Vân vô cùng hồi hộp bởi cô có thể sẽ sinh con bất cứ khi nào, thậm chí là mùng 1 Tết. Mới đây, “nữ hoàng dao kéo” còn chia sẻ rất có thể, vợ chồng cô sẽ đón Tết ở bệnh viện phụ sản.

Để có được thai kỳ khỏe mạnh như ngày hôm nay, Phi Thanh Vân đã trải qua không ít khó khăn khi cô phải liên tục tiêm thuốc giữ thai. Chính vì vậy, ước mong lớn nhất của bà bầu này nhân dịp đầu năm mới là đón con trai được “mẹ tròn con vuông”.

Nữ diễn viên cũng gửi lời chúc đến độc giả đặc biệt là các mẹ bầu: “Phi Thanh Vân xin gửi lời chúc năm mới hạnh phúc và tràn ngập niềm vui, sức khỏe đến tất cả mọi người. Đặc biệt chúc các mẹ bầu luôn dồi dào sức khỏe cho đến ngày đón con yêu chào đời.”

Mẹ Đinh Lan (Ngọc Hà, Hà Nội - bà mẹ thụ thai sau 15 năm hiếm muộn): Chúc các mẹ hiếm muộn luôn giữ vững niềm tin, rồi một ngày con yêu sẽ đến.

Câu chuyện hiếm muộn của chị Đinh Lan sau khi được chia sẻ trên internet đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người bởi không ai nghĩ rằng anh chị có thể có con sau 15 năm chờ đợi, không ai nghĩ rằng một bà mẹ bị cắt 2 vòi trứng cuối cùng đã sinh được cặp song sinh rất đáng yêu và càng thêm khâm phục tình yêu anh chị dành cho nhau bởi suốt 15 năm ấy, anh chị không một lần “buông tay” nhau.

Chia sẻ về một năm đã qua, chị Đinh Lan nói: “Một năm qua, tôi nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn là những nỗi buồn khi quyết định nghỉ việc ở nhà chăm sóc 2 con. Ở nhà chăm 2 bé nhiều khi cũng thấy mệt , nhưng ngày ngày được nhìn thấy nụ cười của các con lại thấy cuộc sống này đáng sống, ý nghĩa đến nhường nào.

 loi chuc tet danh rieng cho me bau trong nam moi binh than - 4

15 năm trước khi các con chưa đến thật vô nghĩa với tôi , 15 năm mong ngóng tiếng nói bi bô của con trẻ, con đường tìm kiếm con cứ dài hun hút không có đích. Rồi niềm vui sau 15 năm cũng mỉm cười với tôi , tôi đã vượt qua được số phận của bản thân. Có những lúc tôi đã nghĩ không có con là số phận của tôi rồi nhưng tôi vẫn may mắn khi có một người chồng luôn cùng sát cánh bên tôi, không một lời than phiền, trách móc mà luôn an ủi vợ cố gắng. Đây chính là nguồn động lực thôi thúc tôi phải chiến thắng chính số phận của mình.”

Câu chuyện chiến thắng số phận của chị Đinh Lan đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều cặp đôi hiếm muộn, vô sinh trong hành trình tìm con. Nhân dịp năm mới, chị Lan cũng gửi lời chúc đến độc giả và các mẹ bầu, đặc biệt là các cặp đôi hiếm muộn: “Chúc quý độc giả một năm mới may mắn, nhiều niềm vui, chúc các mẹ bầu sức khỏe dồi dào và đặc biệt xin gửi tới các bạn đang điều trị hiếm muộn, vô sinh một lời nhắn nhủ: hãy giữ vững niềm tin, kiên trì điều trị rồi một ngày con yêu sẽ đến. Ngày nay y học hiện đại nên cơ hội có con của các bạn là rất cao. Mình cũng xin gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ bệnh viện phụ sản Hà Nội và tất cả gia đình người thân  bạn bè, đã giúp đỡ, động viên an ủi mình trong suốt 15 năm đầy gian nan. Xin chúc mọi người năm mới nhiều sức khoẻ, an khang thịnh vượng.”

Chị Hồ Thị Cẩm Hằng (Thành phố Hồ Chí Minh - Mẹ sinh non thai nhi tuần 30 còn nguyên trong bọc ối): Chúc các mẹ bầu "tâm thật an" để hân hoan đón con yêu chào đời.

Chị Hồ Thị Cẩm Hằng được nhiều người biết đến trong năm qua khi chia sẻ câu chuyện sinh non con thứ 2 của mình ở tuần thứ 30 thai kỳ. Khi em bé chào đời, chị chưa kịp đến bệnh viện và chính chồng đã là người đỡ đẻ cho chị khi con còn nằm nguyên trong bọc ối. Thời gian sau đó, gia đình chị đa vô cùng vất vả để chăm sóc bé và chị được nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nỗ lực quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ bằng mọi giá.

Chia sẻ về một năm vừa qua, chị Hằng nói: ‘Năm vừa qua có lẽ là một năm đáng nhớ của gia đình mình. Cả nhà hân hoan chào đón bé thứ 2, là cô công chúa nhỏ mà cả nhà gọi là Yuri. Điều đặc biệt ở đây là anh chị trải quả đủ các cung bậc cảm xúc từ hân hoan, vui mừng, lo lắng đến gần như tuyệt vọng rồi lại lo lắng, vui mừng và hân hoan. Khi mang bầu Yuri mình đã nghỉ hẳn ở nhà với mong muốn Yuri không bị sinh sớm như anh lớn (mình sinh anh lớn lúc 31 tuần 5 ngày thai, hiện tại sức khỏe anh lớn ổn định), thế nhưng Yuri lại chào đời sớm hơn (30 tuần), không những thế mà mình sinh Yuri ngay tại nhà vì chuyển dạ quá nhanh không kịp đến viện.

Trải qua nhiều khó khăn về sức khỏe, cuối cùng sau 2 tháng 2 ngày ở bệnh viện Yuri đã được về nhà. Hiện tại Yuri được 6 tháng 12 ngày và sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, hàng tháng Yuri vẫn phải đi khám sức khỏe định kỳ theo chương trình kangaroo của bệnh viện Từ Dũ. Những lần khám trước, sức khỏe Yuri được đánh giá khá tốt, vòng đầu, chiều dài và cân nặng phát triển đúng chuẩn. Cả gia đình mình rất mừng.

Hiện tại Yuri vẫn bú mẹ hoàn toàn . Anh lớn được 24 tháng 2 ngày và vẫn bú mẹ cùng em. Sữa mẹ chứa rất nhiểu tế bào gốc, kháng thể, giúp hoàn thiện những gì chưa hoàn của bé nên mình muốn duy trì sữa mẹ lâu nhất có thể cho 2 bé, 24 tháng sữa mẹ là tối thiểu. Còn tối đa là quyền của 2 bé.”

 loi chuc tet danh rieng cho me bau trong nam moi binh than - 5

Chia sẻ về dự định trong năm mới, chị Hằng cho biết: “Chị dự định ở nhà thêm một thời gian nữa để chăm bé, không phải vì bé sinh non mà với anh chị 3 năm đầu đời của bé rất quan trọng, không chỉ về sức khỏe mà đó là khoảng thời gian bé sẽ ghi vào tiềm thức những gì bé nghe, nhìn, cầm, nắm, sờ, mó ... để hình thành nhân cách về sau thế nên anh chị muốn dành nhiếu thời gian có thể nhất cho cả 2 bé.”

Nhân dịp năm mới sắp đến, cũng như bao bậc làm cha làm mẹ khác, chị Hằng cũng ước mong những điều tốt lành đến với gia đình mình. “Ước mong lớn nhất là sự bình an, "tâm an là con ngoan" mà."

Chị cũng gửi lời chúc với độc giả: “Tết đến xuân về gia đình Yuri chúc toàn thể độc giả sức khỏe, bình an và mọi ước nguyện chính đáng được như mong ước, đặc biệt các mẹ bầu "tâm thật an" để hân hoan đón con yêu chào đời trong mạnh khỏe và bình an. Riêng các mẹ có con sinh non hãy vững tâm tin tưởng, cố gắng hết sức, quan trọng nhất là duy trì được nguồn sữa mẹ cho bé, phần còn lại Đấng tạo hóa sẽ lo "Việc gì khó có Chúa lo", việc của mình là cộng tác, nỗ lực và cố gắng hết sức.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét