Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Hạnh phúc mỉm cười với mẹ bầu từng 2 lần sảy thai

6 tháng sảy thai 2 lần không hề biết

Sau 1 tháng kết hôn, chị Dương Thị Mai Hoa (27 tuổi, Vĩnh Phúc) đã có bầu. Tuy nhiên, thai chỉ ở bên chị vài tuần rồi ra đi. Thậm chí, chính chị Hoa cũng không biết mình bị sảy khi nào. “Mình có bầu mà không hề có cảm giác nghén, cơ thể không có gì thay đổi. Chỉ nhớ, giáp Tết Nguyên đán 2014 bụng đau quằn quại. Tưởng tới kỳ kinh nên mình chỉ uống thuốc giảm đau nhưng không đỡ. 28 Tết, cả nhà đưa mình vào viện khám nhưng không ra bệnh, bác sĩ chuẩn đoán bị rong kinh.”, chị Hoa tâm sự.

Thấy người bạn tâm sự đã từng bị sảy thai và cũng có triệu trứng như vậy. Chị Hoa quyết định giấu cả nhà tới phòng khám tư. Lúc đó, chị mới biết mình có bầu và đã bị sảy.

5 tháng sau, chị tiếp tục có bầu và thai tự ra như lần đầu tiên. Chị cho biết, lần này chị có mua que thử nhưng không lên 2 vạch. Suốt 2 tuần ròng ra máu, vợ chồng chị đã quyết định tới phòng khám tư thử beta nhưng không ra kết quả. “Do lần đầu sảy không được kiêng cữ nên lần thứ 2 này mình đau rất nhiều. Bác sĩ phụ sản khuyên mình đi khám ngoại khoa xem sao nhưng cũng không vấn đề gì. Mọi thứ đều ổn định.”, chị kể.

 hanh phuc mim cuoi voi me bau tung 2 lan say thai - 1

Trong 6 tháng, chị Dương Thị Mai Hoa sảy thai 2 lần không hề hay biết.

Thấy chị Hoa đau bụng, máu ra nhiều, chị dâu của chị đã đưa chị tới gặp 1 bác sĩ giỏi. Lần này, chị được bác sĩ chuẩn đoán bị sảy thai sớm, thai còn sót trong dạ con. Vì vậy, chị phải vào bệnh viện làm thủ thuật. “Sảy lần 2 có giấy tờ trong viện nên mình mới dám nói với bố mẹ. Vì vậy, lần đó mình được kiêng cữ rất nhiều.", chị Hoa cho hay.

Hạnh phúc vỡ òa đúng ngày Valentine

Sau lần tới viện làm thủ thuật, do bác sĩ làm quá tay nên chị Hoa thường xuyên bị đau bụng. Sau khi đi khám, chị bị viêm nhẹ và được chỉ định uống thuốc. Tuy nhiên, chị uống bao nhiêu cũng không khỏi, không có bầu. “Ai mách ở đâu có thầy lang bốc thuốc lá trị khỏi là mình tới đó. Uống hết thuốc đổi máu, uống thuốc để có con mà cuối cùng vẫn không được. Chồng mình thì thích có con, thấy đứa trẻ nào cũng quấn lấy nên mình buồn lắm. Thấy vậy, mẹ chồng mình cũng động viên rất nhiều.”, chị Hoa tâm sự.

 hanh phuc mim cuoi voi me bau tung 2 lan say thai - 2

Sau 2 năm chạy chữa cầu con, con đã về với vợ chồng chị trong ngày lễ tình yêu

Bên cạnh việc chạy chữa khắp nơi, chị Hoa thường xuyên đi chùa và đọc kinh mỗi tối. Chị cho biết, khi cúng tổ tiên, chị luôn thành tâm xin các cụ phù hộ vợ chồng luôn yêu thương nhau và có con.

“Sau gần 2 năm, con đã về với vợ chồng mình đúng ngày lễ tình yêu. Ông xã mình mừng và phấn khởi lắm. Từ hôm đó, bữa nào cũng ân cần quan tâm, chăm sóc. Còn mẹ chồng, không cho mình đi đâu, chỉ bồi dưỡng với nằm một chỗ. Mong rằng, những mẹ nào có hoàn cảnh như mình sẽ đón con về trong năm nay.”, chị Hoa hạnh phúc chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét