Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Bà cụ 91 tuổi phát hiện thai nhi nằm 60 năm trong bụng

Bà Estela Meléndez, 91 tuổi sống tại thị trấn La Boca, ven sông Rapel của Chile. Những năm gần đây, bà Meléndez gặp nhiều khó khăn về sức khoẻ, đồng thời nghĩ mình đang mang một khối u trong bụng nhưng không có ý định đi khám bác sĩ.

Do một lần bị ngã, phần xương của bà có chút vấn đề nên bà Estela Meléndez đã quyết định đi chụp X quang. Thông qua hình ảnh chụp, bác sỹ phát hiện trong ổ bụng có một khối u. Mới đầu, bác sỹ cho rằng nó không có vấn đề gì lớn lắm nhưng sau khi chụp lại lần X-quang khác thì bác sỹ thấy rằng đó không phải khối u mà là một thai nhi, hơn nữa nó đã nằm trong tử cung của bà hơn 60 năm rồi.

Bào thai chết lưu trong thời kỳ thai nghén nhưng bà Estela không hề hay biết. Do đó, bào thai này đã vẫn luôn nằm trong tử cung bà rồi từ từ vôi hóa. Cũng may, thai nhi không gây ảnh hưởng lớn đến người mẹ.

 ba cu 91 tuoi phat hien thai nhi nam 60 nam trong bung - 1
Bà cụ 91 tuổi không ngờ mình hoá ra đã từng đậu thai năm 30 tuổi.

Bà Estela cho biết bà cùng chồng quá cố kết hôn đã 74 năm, chồng bà vừa qua đời vào tháng 1 năm nay. Trong suốt quãng thời gian chung sống, điều khiến cặp vợ chồng này day dứt nhất đó là họ không thể có được một đứa con dù đã nhiều lần cố gắng.

Bà Meléndez nói: “Chúng tôi đã từng cố gắng để thụ thai nhưng không thể. Trời ơi, bạn có thể tưởng tượng được không, hơn 60 năm mang thai… Chúng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều vì điều này”. Bà cảm thấy vô cùng hối tiếc và tự hỏi, không thể hiểu nổi, vì sao bà lại không thể cảm nhận thai nhi trong bụng mình khi nó đã bị chết lưu và vôi hóa trong suốt một thời gian dài như vậy.

Chính vì tin rằng, mình bị mắc khối u trong bụng, nên suốt trong những năm tháng của cuộc đời, bà và chồng đã không thể thực hiện được ước mơ là có những đứa con.

Theo CNN, các bác sỹ dự định sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ bào thai nhưng sau đó họ cho rằng, với trường hợp một cụ bà 91 tuổi, việc phẫu thuật sẽ nguy hiểm hơn là để yên trong bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét