Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

3 loại hạt giàu dưỡng chất, chống ngán cho mẹ bầu ngày Tết

Tết có rất nhiều đồ ăn, thức uống bắt mắt nên việc mẹ bầu tăng cân ngày Tết là không thể tránh khỏi. Ăn uống nhiều và không cân bằng là thói quen của rất nhiều người trong dịp này nhưng với bà bầu thì điều này khá nguy hiểm bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Việc ăn uống không kiểm soát rất dễ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của chị em, vì vậy để có một cái Tết vui vẻ, khỏe mạnh, mẹ bầu cần có kết hoạch ăn uống khoa học, có kiểm soát và nên chọn lựa những thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng để nạp vào cơ thể.

Dưới đây là 3 loại hạt rất dễ ăn lại tốt cho sức khỏe mẹ bầu, chị em không nên bỏ qua ngày Tết:

Hạt óc chó

 3 loai hat giau duong chat, chong ngan cho me bau ngay tet - 1

Loại hạt này có thể giúp mẹ bầu bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ có trong loại hạt này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó rất tốt cho các tế bào thần kinh và đặc biệt thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà các bác sĩ khuyên các bà bầu nên sử dụng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Hạt hạnh nhân

 3 loai hat giau duong chat, chong ngan cho me bau ngay tet - 2

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong đó.

Bên cạnh đó folate và axit folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Chất axit folic có trong hạnh nhân giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh các khuyết tật bẩm sinh.

Ngoài ra, loại hạt này còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Bà bầu ăn hạt hạnh nhân không những tốt cho thai nhi mà còn phòng ngừa được chứng tiện bí thường gặp trong suốt thời gian mang thai.

Hạt mắc ca

Hạt mắc ca được coi là loại hạt ngon, mất nhiều công chăm sóc và là loại đắt nhất thế giới. Vì vậy, chúng được gọi là "hoàng hậu" trong các loại hạt. Nhân của quả mắc ca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)... Trong dầu của mắc ca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Khi ăn vào giảm được cholesterol, có tác dụng phòng trị xơ vữa động mạch.

 3 loai hat giau duong chat, chong ngan cho me bau ngay tet - 3

Hàm lượng protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin trong đó có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, trong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại vitamin rất có lợi cho bà bầu và trẻ em, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc mẹ bầu ăn các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, quả óc chó, đặc biệt là… là cách tốt nhất để giữ cân nặng vừa phải mà vẫn đủ chất bởi không nạp quá nhiều calo. Ngoài ra, những loại hạt này còn giàu axit béo thiết yếu, vitamin B, protein và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển đặc biệt là sự phát triển trí não của thai nhi. Người mẹ mang thai ăn loại quả này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Mặt khác, mắc ca còn là loại quả cung cấp nhiều dầu và đạm giúp cải thiện được chứng chán ăn ở bà mẹ mang thai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét