Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Thực phẩm phòng ngừa cảm cúm cho bà bầu mùa đông

Một trong những chứng bệnh nguy hiểm và thường gặp nhất với bà bầu chính là chứng bệnh cảm cúm. Thai phụ khi mắc cảm cúm nhất là trong giai đoạn đầu khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, gây nên những dị tật bẩm sinh. Để phòng ngừa cảm cúm hiệu quả, ngay từ bây giờ hãy bổ sung những thực phẩm có tác dụng như kháng sinh dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ trông rất đẹp và bắt mắt, khi ăn có vị ngọt và thơm thường để dùng trong các món salat cũng như xào cùng các thực phẩm khác.

Đặc biệt trong thành phần của ớt chuông có chứa rất nhiều vitamin C, đây là một loại vitamin có vai trò như một chất kháng thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc các chứng bệnh do vi rút, vi khuẩn tấn công điển hình như là chứng bệnh cảm cúm. Lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ gấp đôi lượng vitamin C có trong trái cam.

 thuc pham phong ngua cam cum cho ba bau mua dong - 1

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất có thể giúp mẹ bầu phòng ngừa cảm cúm. (ảnh minh họa)

Cà rốt

Cà rốt thuộc loại quả đỏ có chứa nhiều vitamin A có tác dụng giúp tăng cường các tế bào T (tế bào T là tế bào trung gian của miễn dịch tế bào) và giúp cơ thể cải thiện hệ miễn dịch.

Cà rốt là loại thực phẩm không chỉ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc chứng bệnh cảm cúm mà còn cải thiện thị lực, giúp mắt sáng và tinh tường hơn.

Khoai lang

Cũng giống như cà rốt, khoai lang có chứa nhiều beta carotene – một dạng của vitamin A trong cơ thể, có vai trò chống lại những chứng bệnh viêm nhiễm, trong đó có chứng cảm cúm.

Tỏi

Tỏi không đơn thuần là thứ gia vị giúp cho món ăn thêm dậy mùi và hấp dẫn mà tỏi còn được xem như một thứ “vũ khí” giúp bảo vệ sức khỏe. Trong thành phần của tỏi, các chuyên gia tìm thấy thành phần chất sulfur một loại chất có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và phòng ngừa chứng bệnh cảm cúm.

Bạn có thể ăn tỏi sống, tỏi nước hoặc thêm tỏi vào các món ăn. Ngoài lợi ích phòng ngừa chứng bệnh cảm cúm, tỏi còn có thể sử dụng vào mục đích chống ung thư, chống đầy bụng, khó tiêu…

Gừng

Cũng giống như tỏi, gừng cũng là một thứ gia vị quen thuộc, trong thành phần của gừng có chất gingerol có vai trò chống viêm nhiễm và phòng ngừa chứng cảm cúm, một chứng bệnh thường gặp lúc giao mùa và trong những ngày mùa đông.

Với gừng bạn có thể uống trà gừng hay thêm gừng vào các món ăn hoặc có thể ăn mứt gừng. Cũng xin nói thêm rằng trà gừng còn rất có lợi cho phụ nữ mang thai, có tác dụng chống ốm nghén, giảm buồn nôn.

 thuc pham phong ngua cam cum cho ba bau mua dong - 2

Trong thành phần của gừng có chất gingerol có vai trò chống viêm nhiễm và phòng ngừa chứng cảm cúm. (ảnh minh họa)

Cá hồi

Giáo sư Zartarian – thuộc Trường Đại học Y Khoa Hoa Kỳ cho biết trong cá hồi có chứa rất nhiều omega – 3 axit, đây là loại chất béo không có khả năng tự tổng hợp mà phải thu nạp từ bên ngoài qua các loại thực phẩm.

Chất béo này có lợi cho tim mạch nói chung và có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa chứng cảm lạnh và cảm cúm hữu hiệu.

Sữa chua

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống một ly sữa chua mỗi ngày sẽ giúp các vùng của dạ dày khỏe mạnh hơn, từ đó tránh được cảm cúm, bởi lẽ trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn sống. Mỗi ly sữa chua trung bình có chứa khoảng 112 calo không khiến bạn bị béo phì nếu có sử dụng nhiều. Đặc biệt sữa chua còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng như ý muốn.

Nếu muốn làm mới hương vị của sữa chua bạn có thể ăn sữa chua cùng hoa quả cắt nhỏ, đủ loại gọi là món hoa quả dầm hoặc ăn sữa chua cùng rượu nếp sẽ tạo thành món sữa chua nếp cẩm đều hấp dẫn cả.

Con hàu

So với các loại thực phẩm khác thì con hàu có chứa rất nhiều kẽm – là một loại kháng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng nghĩa rằng giảm thiểu nguy cơ mắc cảm cúm hay cảm lạnh.

Ngoài ra, bổ sung con hàu thường xuyên vào chế độ ăn uống hàng ngày còn giúp bạn cải thiện khả năng phòng the của mình, vậy nên quả không sai nếu ví con hàu như một loại viagra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét