Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Nhật ký sinh con của mẹ phát hiện 'có con từ sọt rác' (P.2)

Mời các mẹ đọc Phần 1: Nhật ký mang thai của mẹ phát hiện "có con từ sọt rác" tại đây.

20/01/2015 ngày con cất tiếng khóc chào đời

Khi lên bàn mổ thì mẹ lại bị dị ứng và bị sốc thuốc tê, mẹ cứ nghĩ mình sẽ không qua khỏi và lúc đó mẹ đã đọc kinh cầu nguyện để cầu xin Chúa cứu lấy con thôi, ơn Chúa là cuối cùng Người đều thương cả 2 mẹ con và cho chúng ta vuông tròn.

Đẻ mổ thì sau khi hết thuốc tê sẽ phải chịu đựng những cơn đau xé da xé thịt, không những vậy mẹ còn bị tắc tiểu sau phẫu thuật nữa. Từ lúc bác sĩ rút ống thông tiểu từ lúc 4 giờ chiều cho đến 3 giờ sáng là 11 tiếng đồng hồ mẹ không thể tiểu được.

Các thứ thuốc và nước vẫn cứ truyền liên tục vào người làm mẹ có dấu hiệu sốt. Bà ngoại phải chạy đi kêu y tá thì họ bảo mẹ dậy đi tiểu đi. Trời ơi mẹ mới bị mổ 3-4 lớp da thịt và hàng chục mũi khâu còn rỉ máu chỉ chưa đầy 20 giờ mà mẹ phải ngồi dậy để đi vào toilet.

Từng cử động nhỏ lúc đó đủ làm mẹ đau bắn nước mắt rồi chứ đừng nói đến việc ngồi dậy và di chuyển cả 4m để vào được toilet. Mẹ dựa vào người ba và bà ngoại để lết đi, mẹ không nhấc nổi chân đi mà phải dùng các đầu ngón chân di di trên nền nhà từng chút một.

 nhat ky sinh con cua me phat hien 'co con tu sot rac' (p.2) - 1

Thùy Vân và con trai Johnny trong ngày sinh nhật 1 tuổi của bé.

21/01/2015 mẹ mới thực sự nhìn ngắm được khuôn mặt con rõ ràng nhất

Cũng nhờ đêm hôm trước mẹ phải đi sớm nên sáng nay mẹ hồi phục rất nhanh, sang ngày hôm nay là mẹ đã có thể tự ngồi dậy và tự đi lại được rồi. Lúc này, mẹ mới được ẵm con trong tay, cho con bú những giọt sữa đầu tiên. Mẹ lóng ngóng vô cùng, mẹ đang ôm cả "thế giới" trong lòng.

Sinh mổ xong thì mẹ không có sữa đủ cho con bú, nhìn con phải bú sữa ngoài mà mẹ thương con đứt ruột. Mẹ lại tìm đọc tài liệu và cầu cứu các chị bạn của mẹ về cách kích sữa.

Thế là cứ đều đặn 3 giờ mẹ lại lôi máy hút sữa ra để kích sữa, đêm cũng như ngày, đêm đến thì 1 giờ sáng, 3-4 giờ sáng mẹ cũng bật dậy lọ mọ ngồi hút sữa một mình, ba nói ba rất khâm phục và thương mẹ, vì ba không ngờ một người ham ngủ như mẹ coi việc ngủ quan trọng hơn việc ăn mà bây giờ có thể thức dậy một đêm mấy lần để kích sữa.

Ngồi lâu vết mổ cũng đau và lưng mẹ cũng đau nhưng mẹ không nản, mẹ không biết sao mà mình lại có động lực ghê gớm như vậy nữa. Bà ngoại thì nấu các món lợi sữa cho mẹ ăn. Và kết quả sau 10 ngày kích sữa quả thật xứng đáng với nỗ lực của mẹ, sữa về ào ạt. không những đủ cho con bú mà mẹ còn trữ chật cả tủ phải đem cho bớt những bé khác nữa.Thiệt là vui phải không con?

Nhưng thời gian sau sinh ngoài mệt mỏi về tinh thần thì thể xác cũng không thua kém. Mẹ bị chứng táo bón sau sinh, mặc dù con vẫn xoèn xoẹt hoa cà hoa cải nhưng mẹ không hiểu sao mình lại bị táo bón. Mẹ cố gắng ăn nhiều rau lang, chuối, uống nuớc nhưng tình hình không đưọc cải thiện và kéo dài hơn 1 tháng. Có hôm mẹ ngồi khóc luôn trong nhà vệ sinh, có hôm thì ngồi lâu quá chân mẹ tê buốt ba phải vào dìu mẹ ra.

Vì không chịu nổi nữa nên mẹ lại lên mạng lùng sục các diễn đàn của các mẹ khác, cũng may có mẹ kia chỉ cho mẹ cách ăn cháo cà rốt thịt bằm và gọi đó là "món nhân sâm". Mẹ là chúa ghét cháo, nhưng mẹ quá sợ hãi táo bón nên cứ nhắm mắt nhắm mũi ăn một ngày 3-4 tô. Quả thực sau đó 2 ngày là mẹ thấy đỡ hẳn. Mẹ ăn liên tục 5 ngày là dứt luôn táo bón. Nếu mẹ đẻ nào bị táo bón thì cứ ăn cháo cà rốt hầm đi nhé, hiệu quả vô cùng đó.

Johnny 1 tháng tuổi

Kể từ ngày đầu tiên chúng ta gặp mặt nhau thì mỗi ngày tiếp theo là mỗi chiêu thức chào sân vô cùng "kinh hoàng" của con dành cho cả nhà. Con quấy khóc cả ngày, con bú cũng khóc, buồn ngủ cũng khóc, Con không ngủ quá 20 phút/giấc. Tè cũng khóc, ị cũng khóc. Lúc nào cũng muốn được ẵm trên tay để đi rong. Rất là nhõng nhẽo khó chịu.

Mẹ bắt đầu vỡ mộng vì trước đây cứ xem các hình em bé trên mạng, nhìn các em ấy vui vẻ cười toe toét cả ngày chứ mẹ đâu biết Johnny của mẹ đỏng đảnh như thế này đâu. Mẹ bắt đầu tập quen với việc một đêm thức dậy 5-6 lần, cả ngày vật vờ cũng phải ẵm bồng ru con. Xoay cả ngày như chong chóng với tã, bỉm, sữa, ị, tè, tắm rửa...

Từ đó cả nhà cũng không còn những bữa ăn quây quần cùng nhau nữa, mạnh người nào thì người đó ăn trước, ai ăn trước thì phải ăn nhanh nhanh để thay phiên nhau trông con cho người kế tiếp ăn, thiệt là tội nghiệp cả nhà.

 nhat ky sinh con cua me phat hien 'co con tu sot rac' (p.2) - 2

20/02/2015 đầy tháng Johnny

Vì con sinh vào ngày mùng 1/12 âm lịch nên ngày mùng 1 tết cũng là ngày đầy tháng của con. Đêm giao thừa thay vì thức để đón giao thừa như mọi năm thì năm nay ba mẹ cũng thức nhưng là để thay bỉm cho con.

02/03/2015 Lễ rửa tội của Johnny

Cả nhà đưa con lên nhà thờ để cho Cha làm phép rửa tội cho con, cầu xin ơn trên soi sáng và bảo vệ cho con trai của mẹ và gia đình chúng ta.

25/04/2015 Johnny đã biết lật

Thực ra là nhờ mẹ bê hộ cái đít bự của Johnny nên Johnny mới lật được, trước đó mỗi lần tập lật là con gồng đỏ hết mặt, lật không được là tức tối khóc. Cái kiểu gì mà xấu tính thấy sợ luôn.

17/06/2015 chuyến du lịch đầu tiên của Johnny

Cả nhà chọn Đà Lạt là nơi để đưa Johnny đi chơi, cả ba và mẹ đều rất yêu nơi này và có lẽ vì vậy mà ba mẹ cũng muốn đưa Johnny đến đây để tận hưởng thời tiết, đồ ăn và con người ở đây. Trời trên này khá lạnh nên Johnny cũng hiền lành bớt, không quậy phá gì nhiều. Chỉ bú rồi ngủ như cún con suốt ngày thôi.

Tối chủ nhật, ba mẹ đưa Johnny ra chợ đêm, nghe ồn ào là dậy mắt mở thao láo luôn. Mặc dù bình thường 7 giờ tối đã đi ngủ rồi.

28/06/2015 Johnny làm diễn viên

Tuy là lần đầu được đến trường quay và nhiều người ồn ào nhưng con rất ngoan, nhìn ai cũng cười thân thiện, ai ẵm cũng chịu chứ không quấy khóc gì hết.

Các phân đoạn của con rải rác từ sáng đến 10 giờ đêm mới xong nhưng con không hề khó chịu một chút nào, ngược lại còn hợp tác với mẹ vô cùng ăn ý nữa. Điểm 10 cho Johnny.

12/08/2015 Johnny bắt đầu ăn dặm

Sau khi mẹ nghiên cứu các phương pháp ăn dặm xong thì quyết định cho Johnny ăn theo phương pháp tự chỉ huy.

Và có lẽ Johnny rất thích thú với phương pháp này vì ngày nào cũng được nghịch phá đồ ăn, tập ăn và ăn ngon lành những món của mẹ nấu! Hy vọng con sẽ luôn dễ ăn dễ nuôi như ba là mẹ mừng lắm rồi.

06/08/2015 Johnny bị bệnh lần thứ nhất

Điều sợ hãi nhất của những người làm cha mẹ đã đến. Lần đầu tiên con bệnh nên mẹ vô cùng lo lắng. Chỉ là sổ mũi và viêm phế quản thôi nhưng nhìn cảnh con bị ói liên tục làm cho cả nhà đều sợ hãi phải ôm con đi cấp cứu đến 2 lần. Mẹ đã rút kinh nghiệm hơn là khi con bệnh phải thực sự giữ bình tĩnh để tìm được cách xử lý tốt nhất cho con.

Mẹ cương quyết nói không với kháng sinh và không cho con uống một viên kháng sinh nào mà chỉ bằng các phương pháp dân gian mà sau 2 ngày con đã khoẻ hẳn, giỏi lắm con trai của mẹ.

24/09/2015 Johnny bị bệnh lần 2

Lần này con bị sốt phát ban, con sốt cao 39 độ C suốt 3 ngày liền, cả đêm ba mẹ thức để chườm khăn hạ nhiệt cho con, có nhiều lúc con quấy khóc không ngủ được ba lại vác con trên vai để đi vòng vòng cho con ngủ trên vai. Sau đó thì hết sốt nhưng sau đó con bị phát ban và bắt đầu đi ỉa chảy.

Con đi chảy 10-12 lần mỗi ngày và liên tục cả 2 tuần liền. Mỗi lần nhìn con ngủ mà lên cơn rặn là lại co người lại rặn để đi tiêu, cả đêm cũng như ngày mà mẹ xót con rơi nước mắt. Mẹ chỉ biết cố gắng đút nước lọc và nước soup cho con để con không bị thiếu nước. Ơn Chúa rồi từ từ con cũng bớt và khoẻ dần lên. Sau trận ốm này con bị sụt hết 1,5kg, người nhẹ xọp hẳn đi, thương ơi là thương.

 nhat ky sinh con cua me phat hien 'co con tu sot rac' (p.2) - 3

Gia đình hạnh phúc của mẹ Thùy Vân.

06/12/2015 Johnny rất thích nước

Ba mẹ tranh thủ những ngày cuối tuần để đưa con đi bơi, con có vẻ rất là thích thú khi được xuống nước, quẩy tay chân liên hồi làm cho mấy cô hotgirl cũng phải chịu thua không dám bơi gần Johnny luôn.

Ba hứa là trước 2 tuổi sẽ tập cho Johnny bơi một cách thành thục. Ba nhớ nha.

24/12/2015 Noel đầu tiên của Johnny

Giáng sinh đầu tiên mẹ hoá thân cho Johnny trở thành ông già noel sexy nhất mọi thời đại. Dễ thương quá chừng luôn.

20/01/2016 Happy birthday Johnny!

Vậy là con đã đên bên mẹ 1 năm 9 tháng 10 ngày rồi, biết bao hy sinh, mệt mỏi, niềm vui, hạnh phúc và cả sự tự hào. Mẹ không quan tâm ngày mai sẽ ra sao, không cần biết mình phải làm những gì mẹ chỉ cần con của mẹ luôn bình an, vui vẻ và khoẻ mạnh. Con là tình yêu lớn nhất của mẹ, cũng là niềm vui sống mỗi ngày của mẹ là điều quý giá nhất mà mẹ có. Hãy luôn bên mẹ, mẹ sẽ che chở cho con đến suốt cuộc đời mẹ.

Yêu con rất nhiều!

Theo Facebook mẹ Lê Thị Thùy Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét