Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Bàng hoàng phát hiện vô sinh do tắm suối nước nóng

Trang Sohu mới đây đã đăng câu chuyện liên quan đến việc tắm suối nước nóng khiến nam giới không khỏi giật mình. Theo đó, anh Tiểu Vương, 26 tuổi, làm nghề marketing, đã kết hôn hơn một năm nay. Cách đây vài tháng, 2 vợ chồng quyết định có con và họ đã đi đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe khả năng sinh sản. Kết quả các xét nghiệm đã gây “choáng” cho hai vợ chồng, trong khi người vợ hoàn toàn bình thường thì anh Vương lại có vấn đề nghiêm trọng đó là số lượng tinh trùng kém, vận động yếu, không đủ khả năng sinh con.

Ngay sau khi nhận được kết quả, anh Vương đã không tin vào những gì bác sĩ kết luận bởi anh vốn có sức khỏe tốt, lại chăm chỉ tập luyện thể thao, tại sao lại có thể vô sinh.

 bang hoang phat hien vo sinh do tam suoi nuoc nong - 1

Bao tinh hoàn của nam giới rất nhạy cảm với nhiệt độ. (ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Tô Tân Quân, Phó chủ nhiệm Khoa Nội, Bệnh viện Đông y thuộc Đại học Vũ Hán, người trực tiếp khám bệnh cho anh Vương, sau thời gian tìm hiểu nguyên nhân, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có sở thích đặc biệt là tắm nước nóng. Từ tháng 11 năm ngoái, hầu như cuối tuần nào anh Vương cùng bạn bè hoặc khách hàng đều đi tắm suối nước nóng, mỗi lần tư 1-2 giờ.

Bác sĩ Tô cho biết, bao tinh hoàn của nam giới rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu nhiệt độ trên 37 độ C sẽ ảnh hưởng đến sự trưởng thành của tinh trùng và nội tiết tố nam giới androgen. Nhiệt độ tại suối nước nóng thường cao, nếu ngâm mình quá lâu sẽ dẫn đến nguy cơ giảm sự vận động của tinh trùng, khiến tinh trùng suy yếu, thậm chí bị tiêu diệt làm cho nam giới không còn khả năng sinh sản.

“Một lần sốt cao, một lần tắm xông hơi có thể ảnh hưởng chất lượng tinh trùng trong vòng 2 tháng hoặc dài hơn.”, bác sĩ Tô nói thêm. Vì thế bác sĩ nhắc nhở các cặp vợ chồng muốn sinh con không nên tắm suối nước nóng, tắm xông hơi, hoặc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu. Ngoài ra, nam giới không nên mặc quần bó sát, ngôi liền nhiều giờ (không ngồi quá một giờ) và nên để bộ phận bao tinh hoàn được thông thoáng là cách tốt nhất để bảo vệ tinh trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét